Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Cập nhật: 12-07-2011 | 00:00:00

Hôm qua (11-7), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang cùng lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành đã tham dự hội nghị trực tuyến với Chính phủ và các tỉnh, thành, sơ kết 3 năm (2008-2010) thực hiện Nghị quyết số 26, Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (gọi tắt là Nghị quyết Trung ương 7, khóa X). Hội nghị do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì.

 

Để triển khai thực hiện nghị quyết, Tỉnh ủy Bình Dương đã xây dựng Chương trình hành động số 77/CTHĐ-TU, từ năm 2008. Trên cơ sở đó, các ngành, các cấp trong tỉnh đã xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể để thực hiện đồng bộ nghị quyết của Trung ương và chương trình hành động của Tỉnh ủy. Xây dựng và triển khai các quy hoạch của tỉnh đến năm 2020 để làm căn cứ định hướng chuyển dịch cơ cấu, kinh tế nông nghiệp, nông thôn như: Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện, thị; quy hoạch sử dụng đất; quy hoạch phát triển ngành nông, lâm, ngư nghiệp; quy hoạch phát triển đô thị và dân cư nông thôn; quy hoạch phát triển mạng lưới chợ nông thôn, chợ khu dân cư; quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp; quy hoạch phát triển lưới điện; quy hoạch giao thông nông thôn... Tính đến cuối năm 2010, toàn tỉnh đã có 9/15 mục tiêu đạt và vượt so với mục tiêu cụ thể của Chương trình hành động số 77.

ĐỖ TRƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên