Sơ kết cao điểm phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản

Cập nhật: 04-10-2022 | 08:51:26

Công an (CA) Bình Dương vừa tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn đầu thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trộm cắp tài sản. Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra CA tỉnh chủ trì hội nghị.

Qua một tháng triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm, CA các đơn vị, địa phương đã chủ động triển khai các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, trong đó tăng cường tuyên truyền tại các địa bàn, điểm thường xảy ra trộm cắp tài sản; thông báo phương thức, thủ đoạn của hoạt động tội phạm để người dân cảnh giác phòng ngừa. CA cấp cơ sở rà soát, tổ chức tuyên truyền cá biệt với các đối tượng hình sự, ma túy, đối tượng có tiền án, tiền sự trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, đối tượng không nghề nghiệp, bất minh về tài sản… và các cơ sở kinh doanh cầm đồ, tiệm vàng, mua bán xe máy cũ…

Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, tình hình trộm cắp tài sản từ ngày 15-8 đến 25-9 giảm hơn 52% so với tháng liền kề. Theo thống kê, các vụ trộm xảy ra chủ yếu ở địa bàn thành thị; trong đó nổi lên là trộm cắp xe máy và trộm đột nhập trộm tài sản doanh nghiệp. Thời gian gây án là từ 5 - 19 giờ và từ 23 - 5 giờ sáng hôm sau.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Chính đề nghị CA các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp trong giai đoạn 2 của đợt cao điểm, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng ngừa với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng để người dân tiếp cận nhanh chóng…; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên