Sơ kết công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sơ

Cập nhật: 04-08-2012 | 00:00:00

Sáng 3-8, Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện QCDC ở cơ sở 6 tháng đầu năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2012. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Phú Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Dân vận trong các cơ quan Nhà nước - Ban Dân vận Trung ương - Cơ quan thường trực tại TP.HCM; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Huỳnh Văn Nhị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị tập trung thảo luận một số hạn chế và bàn giải pháp thực hiện QCDC ở cơ sở trong những tháng còn lại của năm. Nhiều đại biểu cho rằng, việc thực hiện QCDC ở cơ sở xã, phường, thị trấn nhìn chung từng bước đi vào nề nếp; việc thực hiện Nghị định 87/2007/NĐ-CP của Chính phủ trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn tỉnh tuy đạt nhiều kết quả tốt nhưng vẫn chưa được sự quan tâm và nhận thức đúng từ phía doanh nghiệp. Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Liêm cho rằng, ngoài những nhiệm vụ thường niên thì Ban Chỉ đạo QCDC các huyện, thị và TP.Thủ Dầu Một cần chú trọng việc xây dựng QCDC trong các cơ quan Nhà nước, chú trọng thực hiện tốt Kết luận số 65-KL/TW của Ban Bí thư về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở” và Kế hoạch số 54 của Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 65 của Ban Bí thư đối với tất cả các loại hình cơ sở trên địa bàn; kết hợp tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện tốt QCDC trong doanh nghiệp...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=233
Quay lên trên