Sơ kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 26-07-2022 | 08:25:20

Cụm khối thi đua công an huyện, thị xã, thành phố vừa tổ chức sơ kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) 6 tháng đầu năm 2022. Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Công an (CA) tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm nay, CA các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực tham mưu cho UBND và Ban Chỉ đạo 138 cấp huyện ban hành các văn bản chỉ đạo, đề ra các giải pháp đổi mới về nội dung, hình thức xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trên cơ sở đó, CA các địa phương đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng chống ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường; quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy; tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh; phân công cán bộ chiến sĩ trực tiếp đến các địa bàn cơ sở, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường vận động, tuyên truyền nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đặc biệt là trong các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, trao đổi nhiều cách làm hay trong phong trào thi đua vì ANTQ, như: Các biện pháp để ngày hội phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đạt hiệu quả cao nhất; nâng cao nhận thức để người dân đồng hành trong công tác đấu tranh, triệt xóa tệ nạn xã hội; thảo luận nhiều biện pháp để đạt các chỉ tiêu đã đề ra…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc CA tỉnh, biểu dương kết quả đạt được trong phong trào thi đua vì ANTQ của cụm thi đua huyện, thị xã, thành phố trong 6 tháng năm 2022. Để phong trào thi đua tiếp tục gặt hái nhiều kết quả, Đại tá Nguyễn Văn Dựt lưu ý cụm thi đua huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, giáo dục tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho từng cán bộ cơ sở; tiếp tục bám sát kế hoạch, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt; đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm băng nhóm, trộm cắp, ma túy; khắc phục khó khăn để bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, thực hiện tốt các đề án, xây dựng các mô hình, cách làm hay cho từng huyện, thị xã, thành phố trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…

ĐỨC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên