Sơ kết thí điểm chủ trương bí thư đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã

Cập nhật: 25-08-2010 | 00:00:00

Hôm qua (24-8), Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện thí điểm chủ trương đồng chí bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND xã, thị trấn. Để thí điểm thực hiện chủ trương này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chọn 5 đơn vị, gồm 1 thị trấn và 4 xã thuộc 5/7 huyện, thị. Qua thời gian thực hiện cho thấy các địa phương được chọn thực hiện thí điểm tiếp tục giữ vững nhịp độ tăng trưởng, bảo đảm quốc phòng - an ninh và các vấn đề về văn hóa - xã hội, phát huy tốt sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Tại hội nghị, ngoài việc thông qua báo cáo sơ kết của Tỉnh ủy, các đại biểu là những người đang trực tiếp thực hiện nhất thể hóa bí thư đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã đã thảo luận, đánh giá phân tích những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện, đồng thời đề nghị tiếp tục thực hiện và nhân rộng mô hình thí điểm này.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang, nói: “Để tiếp tục thực hiện thí điểm chủ trương này, điều quan trọng đầu tiên là yếu tố con người. Do đó, công tác cán bộ, cụ thể là lựa chọn cán bộ phải được thực hiện kỹ, nên ưu tiên những người đã có quá trình sâu sát với địa phương, nếu luân chuyển thì phải có sự tính toán hợp lý. Điều rất căn cơ và quan trọng nữa đó là quy chế, các quy định trong quy chế không được chồng chéo mà phải thống nhất, kịp thời. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy cấp trên phải thường xuyên”.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên