Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Triển khai hệ thống văn bản dành cho người khuyết tật

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

Sáng qua (7-8), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ- TB&XH) phối hợp với Sở Y tế tỉnh tổ chức hội nghị triển khai hệ thống văn bản xác định mức độ khuyết tật (KT) và chính sách đối với người khuyết tật (NKT).  

Học viên KT khóa 7 - Trung tâm Dạy nghề NKT tại lễ tốt nghiệp

Hội nghị này dành cho cán bộ Phòng LĐ-TB&XH, trung tâm y tế 2 TX.Thuận An, Dĩ An và TP.TDM. Đây là một trong những việc làm nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh dành cho NKT. Các văn bản triển khai trong dịp này gồm: Nghị định 28/2012/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật NKT, 3 thông tư hướng dẫn của Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Y tế về xác định mức độ KT)và thực hiện các chế độ ưu đãi dành cho NKT.

Theo ông Ninh Quốc Bình, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, các phòng LĐ-TB&XH cần kiểm tra, rà soát đối tượng KT tại địa phương, ngành y tế thực hiện việc giám định mức độ KT thật cụ thể, chính xác để cấp giấy chứng nhận KT đúng đối tượng. Việc kiểm tra, rà soát tại các địa phương kết thúc trước ngày 10-9-2013. Bên cạnh đó, các ban ngành liên quan, chính quyền địa phương cần hướng dẫn giúp đỡ NKT trong thực hiện chế độ, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm nhằm giúp cho họ sớm hòa nhập vào cộng đồng.

Riêng 4 huyện còn lại như: Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bến Cát, Tân Uyên cũng sẽ được tổ chức hội nghị triển khai vào các ngày 8 và 9-8 sắp tới.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên