Sở Tài nguyên và Môi trường: Ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Dự án trình diễn lưu vực suối Bưng Cù

Cập nhật: 23-02-2011 | 00:00:00

Sáng 22-2, tại Phòng khách UBND tỉnh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Võ Thị Ngọc Hạnh cùng Quản đốc Dự án Quản lý Nhà nước về môi trường cấp tỉnh tại Việt Nam Isabelle Thibeault và Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên Nguyễn Thành Phương đã ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Dự án trình diễn lưu vực suối Bưng Cù. Đây là dự án có ý nghĩa và tầm quan trọng rất lớn trong công tác bảo vệ môi trường nhằm phát triển bền vững. Suối Bưng Cù bắt nguồn từ thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) và phường Bình Chuẩn (Thuận An) được sử dụng để thoát nước mưa và cung cấp nước tưới tiêu nông nghiệp. Tuy nhiên, do công nghiệp phát triển, suối Bưng Cù hiện đang tiếp nhận nước thải của hơn 100 doanh nghiệp và gần 1.600 nhà trọ nằm trên các địa bàn này. Do vậy, suối Bưng Cù đang bị ô nhiễm nặng và trở thành điểm “nóng” về môi trường.

 

Đại diện các đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Dự án trình diễn lưu vực suối Bưng Cù

Mục tiêu của dự án trình diễn là xây dựng kế hoạch quản lý môi trường lưu vực suối nhằm kiểm soát các nguồn thải và giảm thiểu ô nhiễm môi trường; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng nước trên suối và nâng cao năng lực và trình độ cho cán bộ quản lý ô nhiễm nói chung và quản lý môi trường lưu vực sông nói riêng. Sau khi ký kết, dự án tiếp tục điều tra, khảo sát chi tiết các cơ sở công nghiệp và các nguồn thải khác trong lưu vực suối; xây dựng cơ sở dữ liệu về nguồn thải; tiến hành quan trắc chất lượng nước mặt...

Chiều cùng ngày, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã họp bàn về những tiêu chí phân hạng các doanh nghiệp và xây dựng Sách Xanh trên địa bàn theo Quyết định 03/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên