Sở Tài nguyên và Môi trường: Tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập

Cập nhật: 25-07-2023 | 17:32:21

(BDO) Chiều 25-7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (2003-2023). Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; nguyên lãnh đạo sở qua các thời kỳ.

Ông Mai Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm

Ôn lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, ông Ngô Quang Sự, Giám đốc Sở TN&MT, cho biết ngay từ khi mới thành lập, trên cơ sở kế thừa và phát huy bề dày truyền thống của những lĩnh vực tiền thân, sở đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của một sở quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, giúp UBND tỉnh quản lý thống nhất về TN&MT trên địa bàn tỉnh.

Sở đã tham mưu cho tỉnh nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách, kế hoạch, văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với thực tiễn trong công tác quản lý nhà nước về đo đạc bản đồ; quy hoạch, kế hoạch về lĩnh vực đất đai; tài nguyên khoáng sản, môi trường, tài nguyên nước, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu... Nhiều tập thể, cá nhân của sở đã được Đảng, Nhà nước trao tặng những phần thưởng cao quý, như: Huân chương Lao động, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Chính phủ, bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh...

 

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương ngành TN&MT qua các thời kỳ. 20 năm qua, Sở TN&MT luôn phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, tích cực tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tham mưu kịp thời các kế hoạch, chương trình mang tầm chiến lược, đạt được nhiều thành tựu nổi bật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao tặng Sở TN&MT bức trướng “Đoàn kết - Sáng tạo - Xây dựng - Phát triển”

Ông Mai Hùng Dũng đề nghị ngành TN&MT tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động luôn đoàn kết, thống nhất, kế thừa và phát huy các thành tựu đã đạt được. Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng chuyển đổi số trong việc thực thi công vụ cũng như chỉ đạo điều hành, giải quyết nhiệm vụ của toàn ngành; tập trung giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý của ngành bảo đảm hiệu lực, hiệu quả; nghiên cứu, tham mưu cơ chế, chính sách đặc thù phù hợp với đặc điểm của tỉnh, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường. Chú trọng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó chủ động trước các tác động của biến đổi khí hậu...

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1190
Quay lên trên