Sở Tài nguyên và Môi trường: Tổ chức tập huấn ứng phó sự cố tràn dầu

Cập nhật: 22-12-2022 | 08:45:30

 Sở Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức hội nghị tập huấn ứng phó sự cố tràn dầu cho doanh nghiệp, cán bộ phụ trách lĩnh vực bảo vệ môi trường cấp cơ sở. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị, thành phố và hơn 200 khách mời là đại diện các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Ông Ngô Thành Mua, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, cho biết hội nghị tập huấn được tổ chức theo kế hoạch tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2022 và kế hoạch của Sở Tài nguyên và Môi trường về triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu. Tại hội nghị, các đại biểu, khách mời tham dự đã lắng nghe các báo cáo viên chia sẻ một số nội dung liên quan quy định bảo vệ môi trường đối với lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và những phương án ứng phó khi xảy ra sự cố tràn dầu; hướng dẫn cách xác định đối tượng áp dụng, thời điểm lập, trình thẩm định và phê duyệt… cũng như kỹ năng, nghiệp vụ liên quan đến phòng ngừa, ứng phó sự cố tràn dầu.

Sau phần trình bày của báo cáo viên, các đại biểu, khách mời tham dự hội nghị đã tích cực trao đổi, thảo luận. Trên cơ sở những nội dung trao đổi thảo luận, các chuyên gia đã chia sẻ thêm kinh nghiệm thực tế về ứng phó sự cố tràn dầu, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng giúp cán bộ cấp cơ sở và doanh nghiệp chủ động phòng ngừa và lập kế hoạch, phương án ứng phó sự cố tốt hơn.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=182
Quay lên trên