Sở Thông tin và Truyền thông: Tập huấn Nền tảng hỗ trợ truy vết

Cập nhật: 12-10-2021 | 08:45:06

 Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia tập huấn Nền tảng hỗ trợ truy vết cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh bằng hình thức trực tuyến. Đây là một trong những nền tảng phục vụ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn “bình thường mới” .

Theo thống kê của Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, trước đây trong quá trình khai báo y tế và lịch trình tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, chỉ có khoảng 89% F0 cung cấp được dữ liệu, chủ yếu chỉ nhớ được những người lân cận, quen biết. 11% F0 còn lại có tiếp xúc là những người vãng lai. Hầu hết F0 không nhớ thông tin nên rất khó kiểm soát nếu những trường hợp này để lọt ra cộng đồng.

Nền tảng hỗ trợ truy vết sẽ hướng dẫn các đội truy vết Covid-19 các tuyến tỉnh, huyện, xã thực hiện chức năng truy vết các ca bệnh nhằm giám sát, phát hiện sớm và nhanh chóng khoanh vùng nguồn lây từ vi rút SARS-CoV-2. Đây là biện pháp chủ yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn “bình thường mới” nhằm hạn chế mức thấp nhất sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Hiện nay có 3 nền tảng hỗ trợ truy vết giúp truy vết nhanh nhất F0, tránh lây lan rộng trong cộng đồng, là: Truy vết qua tiếp xúc gần Bluezone được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc, nay đã được nâng cấp thành PC-Covid; truy vết qua kiểm soát vào, ra bằng mã QR code và Nền tảng hỗ trợ truy vết.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên