Sở Tư pháp: Giải quyết trên 9.000 hồ sơ các loại

Cập nhật: 06-07-2018 | 07:41:49

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Sở Tư pháp đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nội dung cải cách hành chính. Về cải cách thể chế, Sở Tư pháp tiếp tục phối hợp các ngành, tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế ở địa phương, đổi mới và nâng cao chất lượng, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất và phù hợp tình hình thực tế. Sở Tư pháp thường xuyên cập nhật các quyết định mới áp dụng vào giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông để bảo đảm đúng quy định và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các tổ chức đến giao dịch.

Trong 6 tháng qua, Sở Tư pháp đã tiếp nhận và giải quyết 9.105 hồ sơ, trong đó, trả đúng hạn 8.812 hồ sơ, đạt tỷ lệ 96,78%; số hồ sơ người dân đăng ký dịch vụ trả kết quả qua bưu điện là 5.796/9.105 hồ sơ, chiếm hơn 50% tổng số hồ sơ tiếp nhận. Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính, Sở Tư pháp đã chỉ đạo rà soát chức năng, nhiệm vụ của các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc để sửa đổi, bổ sung và điều chỉnh cho phù hợp quy định.

THỦY TIÊN

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên