Sở Xây dựng: Chú trọng thực hiện công tác quy hoạch

Cập nhật: 01-12-2022 | 09:00:05

Theo Sở Xây dựng, trong năm 2022, sở đã chú trọng thực hiện công tác quy hoạch. Theo đó, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt đối với 27 hồ sơ quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch; phân cấp lập, thẩm định, phê duyệt quy chế quản lý kiến trúc và danh mục công trình kiến trúc có giá trị trên địa bàn tỉnh. Sở Xây dựng ủy quyền tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán chi phí lập quy hoạch và chi phí thực hiện các công việc có liên quan đến lập điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung đô thị Thủ Dầu Một đến năm 2040 và lập điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của 12 phường trên địa bàn thành phố; lấy ý kiến Bộ Xây dựng đối với 5 đồ án quy hoạch, quy hoạch điều chỉnh.

Năm 2023, Sở Xây dựng tham mưu đề xuất tích hợp hợp phần xây dựng theo nhiệm vụ quy hoạch tỉnh vào đồ án quy hoạch tỉnh; định hướng quy hoạch trục đường dọc sông Sài Gòn và sông Đồng Nai… Bên cạnh đó, sở tiếp tục tham mưu và đôn đốc UBND cấp huyện rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch xây dựng khu chức năng đặc thù, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật theo phân cấp. Phối hợp triển khai các khu công nghiệp đã được phê duyệt và rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tích hợp các khu công nghiệp mới vào quy hoạch tỉnh.

P.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên