Sở Xây dựng triển khai Nghị định số 16/2022/NĐ-CP của Chính phủ

Cập nhật: 21-07-2022 | 17:05:51

(BDO) Ngày 20-7, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị Bộ Xây dựng đã tổ chức triển khai Nghị định số 16/2022/NĐ-CP của Chính phủ (viết tắt là NĐ số 16). 

NĐ số 16 ra đời nhằm bảo đảm sự đồng bộ với Luật Xử lý vi phạm hành chính được sửa đổi bổ sung năm 2020 và hệ thống pháp luật về xây dựng có liên quan, trong đó phải kể đến Luật Xây dựng sửa đổi năm 2020.


Toàn cảnh hội nghị

NĐ số 16 được ban hành có nhiều điểm mới như: Tên gọi mới, quy định cụ thể, rõ ràng về hành vi vi phạm hành chính đã kết thúc, hành vi vi phạm hành chính đang thực hiện; sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số nội dung đã được quy định trong Luật xử lý vi phạm hành chính 2020; bổ sung hình thức xử phạt bổ sung trong nghị định; tăng mức phạt tiền để bảo đảm tính răn đe, phòng ngừa vi phạm; thẩm quyền xử phạt được quy định cụ thể hơn so với Nghị định số 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ…


Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng nhấn mạnh: Thông qua hội nghị này, các đơn vị, địa phương và các cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý về xây dựng tiếp tục thực hiện nghiêm túc NĐ số 16 và các quy định pháp luật có liên quan. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp vướng mắc cần sớm có phản ánh, kiến nghị để Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo Bộ Xây dựng, Thanh tra Bộ Xây dựng và cơ quan có thẩm quyền xem xét, hướng dẫn thực hiện, giúp cho hệ thống pháp luật về xây dựng ngày một hoàn thiện hơn.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên