Sở Y tế ban hành kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Cập nhật: 03-02-2023 | 08:35:51

 Để từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng trong lĩnh vực y tế, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023.

Theo đó, Sở Y tế nhấn mạnh đến việc thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng xây dựng, thực hiện chế độ, tiêu chuẩn định mức; đề cao quy tắc đạo đức nghề nghiệp; chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức; kiểm soát tài sản thu nhập và ứng dụng khoa học - công nghệ trong quản lý và thanh toán không dùng tiền mặt.

Sở Y tế yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên cơ sở cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Các đơn vị cần xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, thuộc trách nhiệm của người đứng đầu.

Trong năm 2022, ngành y tế tỉnh đã tiếp các đoàn thanh, kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại tuyến tỉnh, ngành đã tổ chức 13 đoàn thanh tra liên ngành với 116 tổ chức, cá nhân được thanh tra, kết quả đã phát hiện 94 cơ sở vi phạm các quy định, đã cảnh cáo, nhắc nhở 74 cơ sở, phạt tiền 20 cơ sở vi phạm với tổng số tiền hơn 191 triệu đồng.

Bên cạnh hoạt động thanh tra thường kỳ, ngành y tế tỉnh còn tổ chức các đoàn thanh tra chuyên đề về thực hiện quy định pháp luật trong lĩnh vực trang thiết bị y tế theo văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh; về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các bệnh viện đa khoa, phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên