Sở Y tế đề xuất 4 phương án hoàn thành gói thầu mua sắm

Cập nhật: 30-09-2022 | 15:51:36

(BDO) Thông tin từ ngành y tế tỉnh cho biết hiện công tác mua sắm thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm, hóa chất đang gặp nhiều khó khăn. Gói thầu thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền và vị thuốc y học cổ truyền cho các cơ sở y tế công lập gặp vướng mắc trong việc thẩm định và phê duyệt dự toán. Trước đó, UBND tỉnh đã có văn bản xin ý kiến Bộ Y tế nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi. 

Để có thể hoàn thành gói thầu cung cấp thuốc đông y, thuốc dược liệu, vị thuốc y học cổ truyền và là cơ sở cho các gói thầu về sau, Sở Y tế đề xuất 4 phương án. Phương án 1: Không thực hiện việc thẩm định và phê duyệt dự toán gói thầu mua thuốc mà thực hiện theo hướng dẫn của Thông tư số 15/2019/TT-BYT của Bộ Y tế. Phương án này có khả năng vi phạm quy định của Luật Đấu thầu. Phương án 2, UBND tỉnh giao Sở Y tế thẩm định và ký quyết định phê duyệt dự toán các gói thầu mua thuốc theo như đề xuất của Sở Tài chính, việc thẩm định và phê duyệt dự toán không thuộc thẩm quyền của Sở Y tế. Phương án 3, UBND tỉnh giao Sở Y tế thực hiện thẩm định dự toán và trình UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt dự toán các gói thầu mua thuốc. Việc thẩm định dự toán sẽ không đúng chức năng quản lý tài chính của Sở Y tế. Phương án 4, UBND tỉnh giao Sở Tài chính thẩm định dự toán và trình UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt dự toán các gói thầu mua thuốc. Sở Y tế thực hiện thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Với phương án này bảo đảm tính khách quan, giám sát và độc lập các cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh. 

HOÀNG LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên