Sở Y tế tỉnh Bình Dương tổ chức kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật: 27-02-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 27-2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2010) và tổng kết 5 năm phong trào thi đua ngành Y tế (năm 2006- 2010) .

 

Năm nay ngành Y tế tỉnh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước và  cá nhân bác sĩ Hàn Khởi Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh được phong danh hiệu thầy thuốc nhân dân, danh hiệu cao quý đầu tiên trong ngành y tế của tỉnh Bình Dương.

 

Lãnh đạo ngành Y tế tỉnh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước

 

Liên tục trong 5 năm qua, toàn thể cán bộ công nhân viên chức ngành Y tế đã xác định thi đua là một biện pháp hữu hiệu thúc đẩy hoạt động của ngành, thực hiện tốt sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân trong tình hình mới. Những nỗ lực của ngành trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành quả đáng kể, nhiều chỉ tiêu quan trọng đã đạt và vượt so với kế hoạch đề ra và so với trung bình chung của cả nước. Nổi bật nhất là tỉnh đã thanh toán được bệnh bại liệt, bệnh phong; chủ động phòng ngừa nhiều dịch bệnh nguy hiểm như bệnh SARS, cúm AH5N1, cúm A H1N1; công tác khám chữa bệnh có nhiều tiến bộ do áp dụng những kỹ thuật y học và công nghệ mới như CT Scan, MRI, mổ nội soi, mổ sọ não, thụ tinh trong ống nghiệm…

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hiệp đánh giá cao những cống hiến của ngành y tế nói chung và đội ngũ thầy thuốc nói riêng, đồng thời yêu cầu ngành tiếp tục tăng cường củng cố mạng lưới  y tế cơ sở, bảo đảm khám chữa bệnh ban đầu kịp thời cho người dân, nhất là tạo điều kiện thuận lợi trong việc khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo.

 

Đức Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên