Sở Y tế tỉnh vào cuộc vụ hàu nướng chứa giòi sống bò lúc nhúc

Cập nhật: 20-05-2022 | 19:56:24

(BDO) Ngày 20-5, đại diện Sở Y tế tỉnh cho hay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh đã kiểm đột xuất quán án Tư Nhớ 11, thuộc phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một bị cư dân mạng “tố” giòi sống bò lúc nhúc trong món hàu nướng trên mạng xã hội Facebook.

Mạng xã hội đăng tải clip phản ánh món ăn hàu nướng có giòi sống bò lúc nhúc tại quán ăn Tư Nhớ 11, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một (ảnh cắt từ clip)

Theo Sở Y tế tỉnh, mạng xã hội lan truyền clip có nội dung phản ánh một quán ăn chuyên hải sản tươi sống tại TP.Thủ Dầu Một bán cho khách ăn tại chỗ món hàu nướng có dòi còn sống bò lúc nhúc. Do vụ việc có liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm nên Sở Y tế tỉnh đã yêu cầu đơn vị chức năng nhanh chóng xác minh địa điểm quán ăn trên để tiến hành kiểm tra, làm việc. Qua đó, lực lượng chức năng của Sở Y tế tỉnh đã tổ chức kiểm tra đột xuất quán Tư Nhớ 11, thuộc phường Chánh Nghĩa về lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm. Thời điểm kiểm tra, chủ quán xuất trình đầy đủ giấy tờ pháp lý. 

Lực lượng chức năng kiểm tra thực tế vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu vực bếp nấu của quán ăn  

Mặc dù sự việc đã qua nhưng nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm ở những hàng quán nếu không tuân thủ nghiêm ngặt việc đảm bảo vệ sinh trong quá trình chế biến thức ăn, đặc biệt là phải ăn chín uống sôi, không nên ăn trực tiếp những món tươi sống để tránh ngộ độc, gây nguy hại đến sức khoẻ.

H.PHƯỚC

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên