Soderling bảo vệ thành công danh hiệu Rotterdam mở rộng

Cập nhật: 14-02-2011 | 00:00:00

Trong trận chung kết hôm qua, tay vợt người Thụy Điển thắng hạt giống số 8 Jo-Wilfried Tsonga với tỷ số 6-3, 3-6, 6-3.

Robin Soderling chỉ mất hơn một giờ để giành chiến thắng.

Soderling để thua game cầm giao bóng đầu tiên trong set thứ nhất nhưng tìm được cách thoát khỏi sự đeo bám của Tsonga ở game thứ tám. Tsonga chơi tốt hơn trong set thứ hai. Hạt giống số tám người Pháp dẫn 4-2 rồi kết thúc set với tỷ số 6-3.

 Tay vợt đương kim vô địch kiêm hạt giống số một của giải. Set thứ ba chứng kiến Soderling lấy lại phong độ cao. Soderling thắng game giao bóng của đối phương để dẫn 5-3, sau đó thắng game cuối để giành danh hiệu thứ hai trong ba giải từ đầu năm.

Soderling đã mở đầu năm bằng chức vô địch tại giải Brisbane International trước khi chịu thất bại ở vòng 4 Australia mở rộng. Anh đang có chuỗi thành tích rất ấn tượng: thắng 13 trận, thua 1.

Năm ngoái, Soderling lần đầu tiên giành danh hiệu Rotterdam mở rộng khi đánh bại Mikhail Youzhny trong trận chung kết. Anh đã kế tục thành công cựu tay vợt đồng hương Stefan Edberg, người cũng có hai lần lên ngôi tại Rotterdam.

Trận đấu hôm qua đã đánh dấu lần đầu tiên Soderling bảo vệ thành công một danh hiệu trong sự nghiệp. Tay vợt số 4 thế giới này đã lọt vào 18 trận chung kết ATP, thắng 8 trong số đó.

Chiến thắng trước Tsonga đã nâng thành tích đối đầu của Soderling lên 4-0. Trong 8 trận gặp các tay vợt đến từ nước Pháp, anh đều chiến thắng.

"Tôi luôn gặp khó khăn mỗi khi gặp Tsonga. Lần này cũng vậy. May mắn là tôi đã thể hiện được phong độ cao nhất", tay vợt số 4 thế giới nói.

Với Tsonga, người có thành tích thắng 5 thua 1 trong các trận chung kết trước, thất bại đã kéo dài thêm khoảng thời gian trắng tay. Lần gần nhất Tsonga đoạt một chức vô địch diễn ra tháng 10-2009 khi anh giành chiến thắng ở Tokyo.

"Tôi đã chơi một trận đấu hay. Trên thực tế, đây là trận hay nhất trong tuần của tôi", Tsonga nói. "Tôi tiến bộ dần qua từng trận và tôi cảm thấy hài lòng".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên