Sôi động các sân chơi hè cho thiếu nhi

Cập nhật: 07-06-2022 | 08:25:52

Nhằm giúp các em thiếu nhi có nhiều sân chơi hè vui tươi và bổ ích, Bình Dương đã và đang tổ chức các hoạt động hè ý nghĩa và hấp dẫn. Các hoạt động được chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng, hứa hẹn sẽ tạo nhiều kỷ niệm đẹp và phát huy khả năng của mỗi em thiếu nhi trong dịp hè này.


Đội văn nghệ trường Tiểu học Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên) với tiết mục văn nghệ sôi động trong lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 tại huyện Bắc Tân Uyên

Nhộn nhịp các khu vui chơi

Những năm gần đây, các khu vui chơi giải trí cho trẻ em trên địa bàn tỉnh ngày càng “nở rộ” tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các điểm ngoài trời... Các khu vui chơi này được đầu tư rộng rãi, thoáng mát, kết hợp giữa vận động và trí tuệ được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu giúp trẻ phát triển toàn diện với nhiều chương trình, sự kiện hiện đại. Đặc điểm chung của các khu này là có nhiều khu vực phù hợp với lứa tuổi, sở thích và giới tính, như: Nhà bóng, khu hướng nghiệp, khu vực xếp hình, khu mạo hiểm, khu cắm trại, khu vui chơi tự do, khu vực sân khấu, thiết kế thời trang...

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh cũng đã và đang quan tâm đến việc đầu tư xây dựng các khu vui chơi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng. Tại các Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng của các xã, phường, thị trấn đều có khu, điểm vui chơi dành riêng cho trẻ em. Đây chính là địa điểm để tổ chức, duy trì các mô hình sinh hoạt hè hiệu quả cho thiếu niên, nhi đồng tại các khu dân cư.

Trong hè này, Thành đoàn Dĩ An đã trao thêm 1 khu vui chơi mới. Thị đoàn Tân Uyên cũng đã trao thêm 1 khu vui chơi mới tại phường Khánh Bình và chuẩn bị trao thêm 1 khu vui chơi mới nữa tại phường Tân Phước Khánh. Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, chia sẻ tất cả các phường của thành phố đều có công viên thanh niên lắp đặt khu vui chơi thiếu nhi. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã trao 4 khu vui chơi với tổng trị giá 200 triệu đồng cho phường Phú Lợi, phường Phú Mỹ, phường Hòa Phú và phường Phú Tân. Ngoài các khu vui chơi, đơn vị còn phối hợp với các trường học tổ chức ra mắt các không gian đọc sách.

Tự tin trổ tài

Nhằm tìm kiếm, bồi dưỡng và phát triển các em thiếu nhi có năng khiếu, tỉnh sẽ tổ chức các sân chơi văn hóa, văn nghệ hấp dẫn. Trong đó, đông nhất là sân chơi hội họa với hàng ngàn học sinh các cấp học từ mầm non đến THCS tham gia. Đơn cử như hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn, Măng non Bình Dương tự hào tiếp bước” đã có hơn 1.100 thí sinh tham gia, hội thi giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi TP.Thuận An lần thứ XIII năm 2022 thu hút gần 1.000 học sinh tham gia. Cũng với tên gọi này, hội thi tại TX.Bến Cát thu hút gần 700 thí sinh và 120 nhóm đến từ các trường mầm non, TH và THCS trên địa bàn thị xã tham gia.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết hè 2022 hứa hẹn sẽ là một mùa hè đầy sôi động sau 2 năm tạm hoãn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ Bình Dương lần thứ 23 cũng đang thu hút sự quan tâm, đầu tư của các đơn vị. Với chủ đề “Rộn ràng khúc ca - Măng non tiếp bước”, hội diễn năm nay dự kiến tổ chức vào ngày 30-7. Đến với hội diễn, các ca sĩ, diễn viên “nhí” sẽ có dịp trổ tài năng khiếu âm nhạc của mình qua các tiết mục thi đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa và hát múa…

Bà Phan Diễm Thúy, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh, cho biết hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống, lịch sử cho thiếu nhi Bình Dương gắn với các ngày lễ lớn của dân tộc. Ngoài các hoạt động bao gồm phục vụ tại Thư viện tỉnh và ngoài thư viện, đơn vị còn phối hợp với các đơn vị tổ chức tổng kết cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc, tổ chức hội thi Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi, hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách với chủ đề “Quyển sách chắp cánh ước mơ”…

Dịp này, tỉnh còn có các hoạt động rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tại mỗi thời điểm, như: Trại hè sáng tạo và trải nghiệm, Trại hè rèn luyện kỹ năng, “Một ngày làm chiến sĩ phòng cháy và chữa cháy”, “Học kỳ quân đội”, “Teen năng động - Học điều hay”… Các ngành chức năng sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo gắn với giáo dục STEM cho thiếu nhi và thí điểm thành lập mô hình Câu lạc bộ “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí”, thí điểm các sân chơi công nghệ ở Nhà Thiếu nhi tỉnh và các nhà thiếu nhi cấp huyện trong dịp hè.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên