Sôi động Khai mạc Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024

Cập nhật: 07-09-2024 | 21:49:39

Chiều ngày 06/9/2024 tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh (phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) diễn ra Lễ khai mạc giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 - Tranh Cúp Unifarm. Tham gia giải có 11 đơn vị, 140 vận động viên (VĐV).


Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế Giới kiêm Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam tặng hoa chúc mừng BTC giải


Ông Phạm Quốc Liêm, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam tỉnh Bình Dương  thay mặt BTC giải phát biểu khai mạc

Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 - Tranh Cúp Unifarm, được diễn ra từ ngày 06/9 đến ngày 08/9/2024, thu hút 140 vận động viên đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương và 2 đơn vị khách mời là Công ty Gỗ Tân Thành và Trường Đại học Thủ Dầu Một, cùng tham gia tranh tài 24 bộ huy chương ở nội dung quyền và đối kháng. Về nội dung quyền có cá nhân (nam, nữ), đôi (song luyện), đồng đội (đòn chân tấn công); nội dung đối kháng gồm: đối kháng cá nhân có 8 hạng cân từ 42 kg đến 85 kg đối với nam và 6 hạng cân nữ từ 39 kg đến 78kg.


BTC giải tặng hoa và quà lưu niệm cho các đại biểu đến dự Lễ Khai mạc

Ông Phạm Quốc Liêm, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam tỉnh Bình Dương cho biết “Vovinam là môn võ truyền thống của dân tộc Việt Nam do cố võ sư Nguyễn Lộc sáng lập vào năm 1938 tại Hà Nội, là kết tinh của tinh thần và kỹ thuật tự vệ, chiến đấu trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; Với hệ thống kỹ thuật mang tính dân tộc, khoa học, thực dụng, sáng tạo cùng với triết lý nhân sinh thượng võ và tấm lòng xả kỷ, Vovinam góp phần xây dựng con người toàn diện, thông qua việc kết hợp giữa rèn luyện thể chất đi đôi với tu dưỡng tinh thần, để trở thành những người có ích cho xã hội. Trong suốt 86 năm qua Vovinam Việt Võ Đạo đã không ngừng phát triển, truyền bá khắp thế giới góp phần quan trọng trong việc tôn vinh và giữ gìn bản sắc văn hóa, đất nước và con người Việt Nam với cộng đồng quốc tế. Đến thời điểm này, Vovinam đã có mặt ở hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, thu hút hơn 2,5 triệu võ sinh tham gia luyện tập, góp phần lan tỏa giá trị, văn hóa và hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam ra khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, ngày 10/11/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định đưa Vovinam - Việt Võ Đạo vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Hiện nay tại tỉnh Bình Dương phong trào tập luyện môn Vovinam đã thu hút hơn 5.000 môn sinh tại 64 Câu lạc bộ của 09/09 huyện, thành phố trong tỉnh với các thành phần tham gia là công nhân người lao động, thanh thiếu niên, hiệp sĩ đường phố của đội phòng chóng tội phạm trực thuộc Công An tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, Vovinam đã được phát triển ở các trường học trên địa bàn tỉnh, nội dung môn võ Vovinam được đưa vào tiết học giữa giờ ở cấp tiểu học, môn học tự chọn ở cấp THCS, THPT và các trường đại học”.


Đại biểu và BTC giải chúc mừng quý Thầy Hội đồng võ sư Chưởng quản môn phái Vovinam Việt Võ Đạo

Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 Tranh Cup Unifarm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Liên đoàn Vovinam tỉnh tổ chức. Qua giải lần này nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện môn Vovinam của tỉnh ngày càng phát triển, đồng thời tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm, khuyến khích phong trào tập luyện và thi đấu môn Vovinam của tỉnh nhà. Đồng thời, cũng là dịp giúp Ban huấn luyện rà soát, tuyển chọn, bổ sung các vận động viên xuất sắc vào đội tuyển tỉnh để tham dự các giải thể thao khu vực và toàn quốc trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc:


Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 có sự tham gia của 11 đơn vị, 140 VĐV


Đại diện lực lượng Trọng tài đọc tuyên thệ tại Lễ Khai mạc Giải


Đại diện lực lượng Vận động viên đọc tuyên thệ tại Lễ Khai mạc


Võ sư Trần Văn Mỹ, Chánh Chưởng quản Môn phái Vovinam Việt Võ Đạo bắt tay động viên các đoàn tham dự giải


Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các đoàn tham dự giải


BTC giải chúc mừng Thiếu tướng – Võ sư Vũ Văn Điền, đắc cử thành viên Hội đồng võ sư Chưởng quản Môn phái Vovinam Việt Võ Đạo


BTC giải tặng hoa và quà tri ân Lãnh đạo Liên đoàn Vovinam Thế giới và Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã quan tâm, hỗ trợ giải


BTC giải trao giải cho các VĐV đạt thành tích tại một số nội dung thi đấu đầu tiên của giải


Môn sinh Liên đoàn Vovinam tỉnh Bình Dương biểu diễn tại Lễ khai mạc giải

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=732
Quay lên trên