Sôi động thị trường giỏ quà tết

Cập nhật: 07-02-2018 | 08:41:34

Những ngày này, thị trường giỏ quà tết trên địa bàn tỉnh bắt đầu sôi động. Phục vụ nhu cầu của khách hàng, ngoài các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh đều bày bán giỏ quà tết, với nhiều mẫu mã, chủng loại để khách hàng chọn lựa.

 Dạo quanh các chợ, siêu thị, các cửa hàng, tạp hóa trên địa bàn tỉnh những ngày này, mọi người sẽ thấy không khí mua bán mặt hàng quà tết đã sôi động hẳn lên. Thị trường giỏ quà tết năm nay có nhiều chủng loại, giá cả. Điểm khác biệt là năm nay, các giỏ quà tết hầu hết sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, được thiết kế đẹp mắt.

 Khách hàng chọn mua giỏ quà tết. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Bà Vũ Thị Thanh Trúc, Giám đốc Siêu thị Coopmart Bình Dương 2 (ngã tư Chợ Đình) cho biết, năm nay siêu thị thiết kế 42 mẫu giỏ quà tết, giá từ 99.000 - 1.990.000 đồng/sản phẩm. Trong giỏ quà tết là các sản phẩm đặc trưng tết như bánh, mứt, kẹo, trà, cà phê, bia, rượu, hạt điều... của các thương hiệu uy tín. Siêu thị cũng chú trọng hình thức giỏ quà tết, gói sao cho đẹp mắt, sang trọng thích hợp để biếu tặng trong những ngày tết. Trong những ngày cận tết, siêu thị tăng cường lực lượng nhân sự phụ trách gói quà để kịp đơn hàng giao cho khách.

Tại Siêu thị Citimart Bình Dương, cũng có rất nhiều loại giỏ quà tết, giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng một giỏ quà. Đại diện siêu thị cho hay, hiện sức mua giỏ quà tết tại siêu thị bắt đầu tăng cao. Khách hàng mua quà tết tại siêu thị chủ yếu là doanh nghiệp, mua theo số lượng lớn để biếu cho nhân viên, đối tác.

Còn tại các chợ, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh, những giỏ quà tết gồm sản phẩm bánh kẹo phục vụ tết đã được bày bán. Trong giỏ quà tết đa số sản phẩm đặc trưng dùng trong ngày tết như rượu, trà, bánh, kẹo, mứt, nho khô... Có những gian hàng bày bán giỏ quà tết dành cho người lớn tuổi, những giỏ quà tết với thiết kế riêng của cửa hàng... Chủ cửa hàng tạp hóa Minh Hùng (TP.Thủ Dầu Một) cho hay, năm nay mẫu mã các loại giỏ quà tết phong phú, đa dạng hơn năm trước, giá cả sản phẩm cũng khá ổn định. Sản phẩm trong giỏ quà tết năm nay đa số là hàng Việt Nam chất lượng cao. Tại cửa hàng Minh Hùng, các loại giỏ quà tết được bán với giá từ 150.000 - 2 triệu đồng/giỏ.

 Theo Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh, qua công tác thanh, kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh chấp hành tương đối tốt điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ông Nguyễn Thành Danh, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, năm nay người tiêu dùng có thể yên tâm hơn về giá cả hàng hóa các mặt hàng tết, vì chương trình bình ổn thị trường đã được các ngành chức năng triển khai thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Tuy nhiên, người dân cũng nên cẩn trọng, không nên mua hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng có nghi ngờ về chất lượng… để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên