Sôi động thị trường hàng hóa tết

Cập nhật: 27-01-2022 | 06:52:29

Theo đại diện các siêu thị (ST), trung tâm thương mại (TTTM) trên địa bàn tỉnh, hiện sức mua trên thị trường dịp tết đang tăng cao từng ngày, nguồn hàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng bảo đảm, giá cả bình ổn.

 Sức mua tăng mạnh

Trên kệ của một số hệ thống ST như Co.opmart, BigC, Aeon Mall Bình Dương Canary, MM Mega Market tại Bình Dương những ngày này đã có đầy đủ các sản phẩm bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm công nghệ, đồ khô... sẵn sàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Để tăng doanh số, đẩy mạnh sức mua, nhân viên các nhãn hàng, nhân viên ST tăng cường tiếp thị trực tiếp phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên đán. Ông Thái Thành Nhân, Trưởng ngành hàng thực phẩm tươi sống Siêu thị BigC Bình Dương, xác nhận hệ thống bán lẻ của BigC đã bắt đầu khởi động giai đoạn kinh doanh cao điểm tết từ 2 tuần trước. Hiện lượng khách đến mua sắm tại ST tăng dần, dự kiến sẽ tăng rất mạnh vào cuối tuần này.

Ông Đường Bảo Khương, Phó Giám đốc ST Co.opmart Bình Dương I, cho biết tại Co.opmart nhu cầu của khách hàng đang tăng cao, không chỉ đối với các sản phẩm hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng mà còn ở những dòng sản phẩm phục vụ tết như đồ khô, kẹo mứt, nước giải khát cũng tăng trưởng vượt trội. “Về thực phẩm tươi sống, chúng tôi ước tính nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp tết này sẽ tăng trưởng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhằm đáp ứng thị hiếu khách hàng, Co.opmart sẽ cung cấp nhiều sản phẩm ngày tết với giá tốt để kích cầu người dân mua sắm”, ông Đường Bảo Khương chia sẻ.

Nguồn cung ứng hàng hóa tại siêu thị, trung tâm thương mại dồi dào. Trong ảnh: Khách hàng lựa chọn hàng tết tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương I

Tại ST MM Mega Market Bình Dương, lượng khách đến mua sắm những ngày này đã tăng cao so với ngày thường. Ông Nguyễn Ký Kiệp, Giám đốc ST MM Mega Maket Bình Dương, cho hay hiện bình quân mỗi ngày doanh số bán ra tăng trưởng trên 50% so với ngày thường, riêng 2 ngày cuối tuần vừa qua đạt mức độ tăng 70%. Doanh số tăng trưởng cao, tập trung ở ngành hàng thiết yếu phục vụ tết như bánh kẹo, bia, nước giải khát, thực phẩm tươi sống và chế biến, đồ dùng nhà bếp. Đối với mặt hàng thịt heo tươi sống, hiện giá bán ra tại ST không có biến động, nguồn cung chủ động, bảo đảm dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hiếm.

Ghi nhận cho thấy giá cả ổn định là nguyên nhân kéo sức mua tăng cao, tại hệ thống ST, TTTM trên địa bàn tỉnh trong những ngày gần đây nhiều chương trình khuyến mại giảm giá lên đến 49% cũng đang được thực hiện để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm tết.

Chủ động nguồn cung

Theo thống kê của Sở Công thương, trên địa bàn tỉnh hiện có 97 chợ truyền thống, 11 siêu thị, 221 cửa hàng tiện lợi và hàng ngàn cửa hàng bán lẻ đang hoạt động, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm tiêu dùng của nhân dân. Thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán, dự báo tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ toàn tỉnh sẽ tăng khoảng 20 - 30% so với những tháng trong năm. Theo dự báo của các doanh nghiệp bán lẻ, năm nay vẫn còn nỗi lo về dịch bệnh, một phần lớn công nhân sẽ không về quê nên các đơn vị cung ứng hàng hóa đã và đang chủ động kế hoạch xây dựng phương án bảo đảm đủ nguồn hàng phục vụ thị trường.

Ông Đường Bảo Khương cho biết tổng giá trị lượng hàng hóa Sài Gòn Co.op chuẩn bị trước, trong và sau tết là khoảng 6.000 tỷ đồng. Trong đó, đối với nhóm hàng thiết yếu, bên cạnh việc dự trữ, siêu thị còn chú trọng liên kết, ký hợp đồng ghi nhớ với đơn vị cung ứng, bảo đảm chuỗi cung ứng không bị đứt gãy trong mọi tình huống. Cùng với đó, ST đã có chương trình “Tết xa thêm gần” khuyến mại rất nhiều quyền lợi đối với hàng ngàn mặt hàng để kích thích tiêu dùng, nhằm mang đến cho người tiêu dùng nguồn hàng chất lượng với giá ưu đãi nhất.

Ông Nguyễn Ký Hiệp cũng cho biết từ tháng 10- 2021, sức mua đã tăng trở lại. Để chủ động trong mọi tình huống, ST đặt lượng hàng nhiều hơn. Hiện nay, ST đang có hợp đồng với 4 nhà cung cấp lớn ở các nhóm ngành hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây, thủy hải sản với lượng dự trữ cao. Hàng luân chuyển về mỗi ngày và được điều tiết sát sao với nhu cầu thực tế tiêu thụ của thị trường. “Chúng tôi luôn bảo đảm nguồn hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng từ nuôi trồng tới bàn ăn và luôn có chương trình giảm giá trên hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Đặc biệt, chúng tôi không thỏa hiệp tăng giá với các nhà cung cấp khi thị trường đang trong thời kỳ nhạy cảm. Giá cả hàng hóa tại ST MM Mega Market rất ổn định”, ông Nguyễn Ký Hiệp nói.

Còn ông Phạm Phú Hiển, Giám đốc ST Lottemart Bình Dương, cho biết để bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm, hàng hóa tại ST đều được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đầu vào. Hàng hóa phải đáp ứng các yêu cầu trong bộ tiêu chuẩn chung về an toàn thực phẩm và giá cả bình ổn, giữ vững nguồn cung trong dịp Tết Nguyên đán này.

Bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh: Qua khảo sát sơ bộ, hiện nay các doanh nghiệp, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình bình ổn giá dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã chủ động đề ra các giải pháp, kế hoạch triển khai thực hiện có những điểm mới so với năm 2021. Tiến độ thực hiện kế hoạch dự trữ, nhập lượng lớn hàng hóa để sẵn sàng cung ứng cho thị trường đạt yêu cầu tỉnh đề ra. Trong đó, Sở Công thương đã phối hợp với các sở, ngành liên quan bám sát khả năng cung ứng của các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng nông sản thực phẩm, vận động tăng cường đa dạng mặt hàng, nguồn cung thực phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của người dân. Trong những ngày cuối của năm, các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền, hệ thống phân phối cung ứng hàng hóa chú ý theo dõi sát sao nhu cầu thị trường để kịp thời có phương án điều tiết trong trường hợp cần thiết.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên