Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 15-11-2022 | 08:41:48

 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là ngày hội lớn của ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), là dịp để tôn vinh những nhà giáo đã cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Năm nay, kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982- 20.11.2022), ngành GD&ĐT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, tạo nên những sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui tươi cho giáo viên và học sinh.

 Nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao được ngành GD-ĐT tỉnh tổ chức hướng tới chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

 Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao

Sau 2 năm hạn chế tổ chức các hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được ngành GD&ĐT tỉnh tổ chức rộng rãi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đơn vị. Sở GD-ĐT tỉnh vừa kết hợp với Công đoàn ngành giáo dục tỉnh tổ chức 3 hội thi lớn giành cho giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh. Đó là hội thi “Giai điệu tuổi hồng”, “Liên hoan tiếng hát giáo viên” và giải bóng chuyền, cầu lông truyền thống ngành giáo dục năm 2022. Đây là những sân chơi mở đầu cho các hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam của ngành GD&ĐT tỉnh.

Có mặt tại các trận đấu giải bóng chuyền, cầu lông truyền thống ngành giáo dục năm 2022, chúng tôi cảm nhận được bầu không khí sôi động và cuồng nhiệt ở đây. Không còn những tà áo dài hay các trang phục thường ngày lên lớp, các thầy cô giáo khoác lên mình những bộ áo quần thể thao năng động, biến hóa thành những vận động viên để tranh tài với nhau, tạo nên những trận đấu hấp dẫn. Cô Trương Thị Kim Yến, giáo viên trường THPT An Mỹ, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ: “Tôi thấy đây là sân chơi lành mạnh, thiết thực cho tất cả giáo viên trong những ngày tháng 11 đầy ý nghĩa này. Đồng thời, đây còn là dịp để đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các địa phương trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và tăng cường sự đoàn kết, gắn bó với nhau”.

Bên cạnh đó, hướng tới 20- 11, các phòng GD&ĐT huyện, thị, thành phố cũng tổ chức các hội thi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, như: Phòng GD&ĐT TP.Thuận An vừa tổ chức thành công vòng chung kết hội diễn văn nghệ chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam; ngành GD&ĐT TX.Tân Uyên sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Hội thi “Tiếng hát giáo viên”, “Nét đẹp giáo viên”, hội trại chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, hội thi viết “Người thầy trong trái tim tôi”... Tất cả các trường học từ bậc mầm non, TH, THCS, THPT đều tổ chức các hoạt động chào mừng nhằm giúp học sinh ghi nhớ đạo lý tốt đẹp “tôn sư trọng đạo”, giáo dục cho học sinh lòng kính trọng, biết ơn thầy, cô giáo.

Ra sức thi đua dạy tốt, học tốt

Về thăm trường Tiểu học Tân Định, TX.Bến Cát vào đúng dịp thầy và trò nhà trường đang ra sức thi đua chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, không khí thi đua “Dạy tốt - học tốt” hiện hữu trên từng nét mặt hồ hởi của các thầy cô giáo và các em học sinh. Cô Vũ Thị Hồng Hoa, Hiệu trưởng trường TH Tân Định, cho biết ngay từ đầu tháng 11, Ban Giám hiệu nhà trường đã phát động và triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua dạy tốt - học tốt; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo… Tất cả các hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học.

Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra một cách thiết thực, trang trọng, có ý nghĩa giáo dục và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, giáo viên, học sinh.

Hòa chung với không khí thi đua sôi nổi của cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhiều trường học trong tỉnh đã tổ chức hoạt động thi đua dạy tốt - học tốt và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, phấn đấu đạt kết quả cao nhất. Theo đó, giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, tổ chức các hoạt động trải nghiệm - sáng tạo… nhằm tạo nên không khí thi đua sôi nổi, mang đến những giờ học sinh động, hào hứng cho học sinh; đồng thời thúc đẩy đội ngũ nhà giáo không ngừng đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với định hướng giáo dục và hoàn thành tốt các nhiệm vụ cao cả trong sự nghiệp “trồng người”.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm giáo dục và phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo tốt đẹp của dân tộc; đặc biệt là kịp thời động viên đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên và người lao động nêu cao lòng tự hào về truyền thống nghề giáo. Các hoạt động còn góp phần tạo động lực, kịp thời động viên đội ngũ nhà giáo khắc phục khó khăn, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, ứng xử sư phạm, phẩm chất đạo đức nhà giáo; nâng cao ý thức, trách nhiệm và vinh dự của người giáo viên để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023.

 HỒNG PHƯƠNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X