Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam

Cập nhật: 26-09-2023 | 07:50:28

(BDO) Chiều 25-9, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An đã diễn ra lễ Giỗ tổ sân khấu năm 2023 và kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch).

 Lãnh đạo TP.Thuận An tặng hoa và quà tri ân các văn nghệ sĩ gạo cội của địa phương.

Tại buổi lễ, lãnh đạo TP.Thuận An và đông đảo văn nghệ sĩ trong và ngoài thành phố đã cùng nhau ôn lại truyền thống và tưởng nhớ các bậc tiền hiền, nghệ nhân, nghệ sĩ có nhiều đóng góp trong sự nghiệp văn hóa địa phương; đồng thời điểm lại những kết quả đạt được của ngành trong thời gian qua, đề ra những phương hướng hoạt động nhằm kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên quy tụ về đây sinh hoạt truyền thống ngành và dựng nên bàn thờ Tổ để tri ân, hướng về tổ nghiệp.

 Tiết mục ca cảnh "Dạ cổ hoài lang" do nghệ sĩ Thanh Lựu, Kim Anh và tốp ca biểu diễn tại lễ Giỗ tổ sân khấu ở TP.Thuận An.

Dịp này, các văn nghệ sĩ và các hội viên Câu lạc bộ đờn ca tài tử TP.Thuận An đã biểu diễn chương trình văn nghệ cúng tổ.

* Tối cùng ngày, tại Công viên TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra lễ Giỗ tổ ngành sân khấu, kỷ niệm Ngày sân khấu Việt Nam.

  Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một biểu diễn tiết mục "Tạ ơn tam vị thánh tổ" trong lễ giỗ tổ sân khấu tại TP.Thủ Dầu Một.

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp, thu hút nhiều văn nghệ sĩ trong và ngoài thành phố tham gia.

Các đại biểu và văn nghệ sĩ cùng nhau dâng lên bàn thờ Tổ sân khấu những nén hương thành kính tri ân những bậc tiền hiền đã khai sáng nghề nghiệp; ôn lại truyền thống Ngày sân khấu Việt Nam, điểm lại quá trình thực hiện Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử tỉnh Bình Dương nói chung, TP.Thủ Dầu Một nói riêng. 

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các văn nghệ sĩ tại lễ Giỗ tổ sân khấu ở TP.Thủ Dầu Một.

 Các văn nghệ sĩ dâng hương lên bàn thờ tổ Giỗ tổ sân khấu ở TP.Thủ Dầu Một.

Tại buổi lễ, các văn nghệ sĩ và các Câu lạc bộ đờn ca tài tử đã biểu diễn chương trình văn nghệ cúng Tổ gồm nhiều tiết mục đặc sắc.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2406
Quay lên trên