Sôi nổi các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân của tuổi trẻ

Cập nhật: 28-01-2023 | 06:26:16

Nhằm tạo khí thế sôi nổi của tuổi trẻ mừng Đảng - mừng xuân mới, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức những hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng như các hoạt động chăm lo tết phục vụ đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thanh niên công nhân (TNCN) xa quê không có điều kiện về quê ăn tết.

 Hoạt động lễ hội phố xuân thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia

 Đc sc l hi ph xuân

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình lễ hội phố xuân, một chương trình đặc sắc của tuổi trẻ thành phố đón chào năm mới với tổng hợp rất nhiều hoạt động vui tươi. Nếu như mọi năm, chương trình được tổ chức tại công viên trung tâm ngã sáu thì năm nay chương trình được tổ chức tại phố đi bộ Bạch Đằng - một trong những con đường đẹp nhất đất Thủ. Chương trình được tổ chức trong 2 ngày với chuỗi hoạt động thú vị dành cho thanh thiếu nhi và người dân, như: Hội thi trình diễn thời trang “Nét đẹp mùa xuân”, hội thi tiếng hát sơn ca với chủ đề “Mùa xuân cho em”, hội thi nhảy hiện đại với chủ đề “Bước nhảy ngày xuân”, hội thi vẽ heo đất và hội thi trang trí mai - đào. Đặc biệt là phần đồng diễn Flashmob dành cho các khối học sinh trên địa bàn với quy mô lên đến 1.000 người tham gia biểu diễn. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên 14 phường, Đoàn cơ sở khối cơ quan và khối trường học còn phối hợp tổ chức các gian hàng ẩm thực và biểu diễn trống trận cùng nghệ thuật lân sư rồng.

Lễ hội phố xuân không chỉ có những chương trình vui chơi, giải trí mà còn mang ý nghĩa nhân văn khi Ban Tổ chức đã trao 28 suất quà cho các em thiếu nhi là con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn và 28 suất quà cho TNCN tạm trú không có điều kiện về quê đón tết. Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Chuỗi hoạt động chương trình Lễ hội phố xuân năm 2023 nhằm phát động phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và các cấp bộ Đoàn với ĐVTN, TNCN có hoàn cảnh khó khăn; tạo sân chơi giải trí và không khí vui xuân đón tết cho thanh thiếu nhi, phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, thể thể dục thao ở địa phương…”.

Đa dng các hot đng

Nhằm tổ chức các hoạt động chào mừng Xuân Quý Mão 2023; kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023); kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2023), trước, trong và sau tết tuổi trẻ khắp nơi cũng đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa. Theo đó, Thành đoàn, Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng UBND phường Hiệp Thành tổ chức chương trình “Hội diễn văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân” năm 2023 phục vụ TNCN và lao động trẻ trên địa bàn. Trong những ngày đón xuân mới, Hội LHTN phường Phú Lợi và Chi hội TNCN An Thịnh Phát đăng cai tổ chức hội thi gói bánh tét với chủ đề “Hương bánh ngày xuân”. Hội thi đã gói tặng hơn 800 chiếc bánh chưng, bánh tét cho TNCN, người lao động xa quê.

Trong khi đó, Thị đoàn Bến Cát cũng đã đăng cai tổ chức chương trình “Hội xuân Quý Mão tỉnh Bình Dương” năm 2023. Chương trình diễn ra với các hội thi, như: Hội thi trang trí góc phố xuân, trang trí cây mai cây đào, bánh chưng bánh tét; các hoạt động trò chơi dân gian; thi văn nghệ đồng diễn chào xuân. Song song đó, Thị đoàn Bến Cát đã triển khai phiên chợ 0 đồng với hơn 4.000 phần quà, tương ứng hơn 7 mặt hàng nhu yếu phẩm gửi tặng hơn 500 người dân, TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Anh Nguyễn Thanh Phú, Phó Bí thư Thị đoàn Bến Cát, nói: “Qua hoạt động nhằm thiết thực chăm lo cho TNCN, người lao động, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tạo không khí vui xuân đón tết cho ĐVTN, TNCN xa quê không có điều kiện về quê đón tết, khích lệ tinh thần, động viên và tạo điều kiện tốt hơn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, TNCN xa quê có một cái tết đầy đủ hơn, ấm no hơn. Qua đó, khơi gợi, phát huy tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc của thế hệ ĐVTN”.

Có thể nói các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân của tuổi trẻ khắp nơi đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sôi nổi những ngày đầu xuân. Từ đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên về lịch sử, truyền thống của Đảng; truyền thống dân tộc, quê hương đất nước, đặc biệt là sự quan tâm của tổ chức Đoàn - Hội dành cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh.

 Để góp phần mang đến niềm vui cho ĐVTN khối lực lượng vũ trang, tối mùng 2 Tết Nguyên đán, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã tổ chức hội thi “Hái hoa dân chủ” và giao lưu các trò chơi dân gian với sự tham gia của cán bộ, ĐVTN khối cơ quan 4 phòng, các chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu. Tại hội thi, cán bộ, ĐVTN ở từng đội thi đã tham gia các trò chơi hoạt náo, sinh động; trả lời các câu hỏi đố vui xoay quanh chủ đề về Đảng, mùa xuân, ngày tết cổ truyền của dân tộc…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên