Sôi nổi các hoạt động trong chương trình “Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản”

Cập nhật: 08-09-2023 | 13:26:34

(BDO) Sáng 8-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Chương trình “Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản”. Tham dự có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh.

Các thí sinh duyên dáng trong trang phục áo dài và Kimono

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, chương trình “Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản” nhằm đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao, thúc đẩy việc quảng bá rộng rãi hình ảnh tỉnh Bình Dương và nâng cao mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản. 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng tặng hoa đến thành viên Ban Giám khảo

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động, như: tổ chức trình diễn hai bộ sưu tập áo dài “Tố Nữ” và “Miền di sản”, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật của 2 nước Việt Nam – Nhật Bản được in, vẽ trên tà áo dài truyền thống Việt Nam. 

Ban tổ chức cắt băng khai mạc chương trình

Đối với Hội thi “Ảnh đẹp áo dài và Kimono” trên fanpage năm 2023 được phát động từ ngày 7-8. Qua sơ khảo, có 39 thí sinh được chọn và tiếp tục tham gia vòng chung kết xếp hạng tại lễ khai mạc. Ban Giám khảo chọn 15 thí sinh trang phục áo dài và 15 thí sinh trang phục Kimono xuất sắc nhất trình diễn trong chương trình “Gặp gỡ Nhật Bản 2023”.

Thí sinh vẽ tranh trên nón lá

Chương trình còn có nội dung thi “Vẽ tranh trên nón lá, quạt giấy” năm 2023 với 100 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ của 9 đơn vị, huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham dự. 

Ban tổ chức sẽ chọn ra 30 tác phẩm sáng tạo theo chủ đề  sự kiện Việt Nam – Nhật Bản cùng giới thiệu, trưng bày với áo dài truyền thống của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam để chào đón các đại biểu đến tham dự chương trình.

Thí sinh vẽ tranh trên quạt giấy

Kết quả, giải nhất phần thi áo dài thuộc về thí sinh Huỳnh Thị Lệ Trinh (Hội LHPN huyện Dầu Tiếng); giải nhất trang phục Kimono thuộc về Võ Trà Giang (Hội Phụ nữ Công an TP.Dĩ An); giải nhất vẽ tranh trên quạt giấy thuộc về Lê Thị Bảo Thoa (Hội LHPN TP.Thuận An); giải nhất vẽ tranh trên nón lá thuộc về Kiều Thị Mộng Huyền (Hội LHPN huyện Phú Giáo. 

Ban tổ chức cũng đã trao các giải nhì, ba và khuyến khích cho các thí sinh tham gia hội thi có phần thi xuất sắc, ấn tượng. 

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên