Sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên

Cập nhật: 08-03-2022 | 08:45:00

Trong Tháng Thanh niên năm nay, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chủ động tham mưu Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, trong đó trọng tâm là công trình thanh niên “Tuổi trẻ Công an Bình Dương xung kích, tình nguyện, vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân” lần thứ IV trên địa bàn huyện Bàu Bàng từ ngày 28-2 đến 5-3 với sự tham gia của hơn 50 cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh.


Các bạn đoàn viên thanh niên Công an tỉnh ra quân phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người dân

Tại lễ xuất quân, Thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ về mục đích, ý nghĩa của công trình lần này. Từ đó giúp cho cán bộ, ĐVTN nhận thức đúng đắn, đầy đủ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị, địa phương.

Ngay khi đến huyện Bàu Bàng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chính trị, tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài chiến thắng Bàu Bàng, sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ và vệ sinh khu vực xung quanh UBND thị trấn Lai Uyên. Các bạn ĐVTN đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của lực lượng vũ trang tỉnh nhà qua 2 cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Tại đây, tuổi trẻ Công an tỉnh đã đón nhận sự tiếp đón nồng hậu và tạo mọi điều kiện thuận lợi về nơi ăn, ở trong suốt quá trình đóng quân để thực hiện nhiệm vụ.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã thành lập tổ huấn luyện để tổ chức huấn luyện, hướng dẫn cho trên 50 đồng chí công an viên, lực lượng quân sự, thành viên các Đội Xung kích phòng, chống tội phạm về kỹ, chiến thuật, võ thuật Công an nhân dân, chiến thuật sử dụng dùi cui, lá chắn... Qua công tác huấn luyện nhằm giúp cho các lực lượng ở cơ sở có thể chủ động xử lý kịp thời các tình huống tập trung đông người; bắt, khống chế các đối tượng quá khích trong khi thi hành công vụ.

Trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp chính quyền địa phương tổ chức dọn dẹp vệ sinh một số tuyến đường; thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân tại huyện Bàu Bàng. Các bạn cũng đã cùng chung tay thực hiện công trình “Căn phòng mơ ước” cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lai Hưng; sửa chữa 1 căn nhà cho nguyên cán bộ Đoàn thị trấn Lai Uyên có hoàn cảnh khó khăn, khởi công xây dựng mới căn nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng…

Dịp này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã tổ chức hành trình “Vì biên cương Tổ quốc” hưởng ứng chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2022 tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Tại đây, Đoàn đã trao tặng 100 “Chiếc cặp mơ ước” trị giá 500.000 đồng/ cặp cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Bình Phước; tổ chức hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc cho người dân; tham quan và dâng hương tại Đền tưởng niệm Khu di tích Tà Thiết, qua đó giúp đoàn viên ôn lại những chiến công vẻ vang của cha anh tại địa chỉ đỏ anh hùng.

Trong thời gian ra quân, ĐVTN Công an tỉnh cũng đã phối hợp các đội nghiệp vụ Công an huyện Phú Giáo và công an địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tuần tra vũ trang ban đêm, tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm, ma túy, phòng cháy chữa cháy... Qua đó, nhằm giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Đại úy Hoàng Trung Tương, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cho biết những hoạt động của Đoàn Thanh niên thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh trong việc gắn công tác chuyên môn với các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương.

Mỗi việc làm, mỗi hành động của từng ĐVTN đã góp phần thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ Công an tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như trong các hoạt động phong trào Đoàn. Đó chính là những bông hoa tô thắm thêm cho truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong Tháng Thanh niên đặc biệt này.

HẮC NGỌC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên