Sôi nổi công tác chuẩn bị cho Ngày hội Thanh niên Việt Nam 26-3

Cập nhật: 18-03-2011 | 00:00:00

Nhằm tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh với các hoạt động nhằm thu hút đông đảo thanh thiếu nhi (TTN) tham gia, đặc biệt đối với các đối tượng TTN trường học, thanh niên công nhân - đô thị, địa bàn đông dân cư... Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chỉ đạo tổ chức Ngày hội Thanh niên Việt Nam đồng loạt tại các địa phương vào ngày 26-3 năm nay. Nội dung, hình thức và chương trình ngày hội phải phù hợp với điều kiện từng địa phương, đối tượng, bảo đảm thu hút TTN tham gia. Hiện các cơ sở Đoàn trong tỉnh đang sôi nổi chuẩn bị cho các hoạt động này.

  Lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu lịch sử truyền thống Đoàn nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2010Ngay sau khi dự buổi giao ban trực tuyến về tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN; nắm bắt chỉ đạo thực hiện Ngày hội Thanh niên Việt Nam của Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch phù hợp với từng địa phương, đơn vị, với từng khối đối tượng như thanh niên công nhân, thanh niên nông thôn - đô thị, khối học sinh - sinh viên... làm sao để qua ngày hội, cán bộ Đoàn, đoàn viên và TTN nhận thấy 26-3 là ngày của chính mình như tinh thần chỉ đạo của Trung ương Đoàn.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã hướng dẫn các cơ sở Đoàn về nội dung, hình thức của ngày hội như tổ chức trọng thể lễ mít-tinh kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, gắn với các hoạt động giới thiệu về tổ chức Đoàn như triển lãm, trưng bày. Đối với các hoạt động tập thể, trò chơi lớn, sân chơi kỹ năng, trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực... chú trọng khuyến khích thiết lập các kỷ lục vui của thanh niên. Các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao thì có các bộ môn mang tính dân tộc, cổ truyền. Song song đó là tổ chức đêm dạ hội thanh niên, giao lưu văn nghệ lửa trại, hội thi hoặc liên hoan tiếng hát thanh niên... Trong đó, khuyến khích sự sáng tạo hợp lý của các địa phương, đơn vị, có sự phối hợp hoạt động giữa các địa phương, các ngành trong việc triển khai các hoạt động Ngày hội Thanh niên 26-3.

Được chọn là đơn vị đăng cai tổ chức Ngày hội Thanh niên 26-3 cấp tỉnh, Thị đoàn Thuận An đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức ngày hội với các hoạt động sôi nổi. Dự kiến Ngày hội Thanh niên tỉnh Bình Dương sẽ diễn ra vào ngày 26-3 với các hoạt động như: Tổ chức chạy việt dã thanh niên khỏe, hội thi trò chơi vận động, bán hàng rong và các gian hàng trò chơi dân gian, trao giải bóng đá thanh niên cúp 26-3, đêm văn nghệ chào mừng 26-3... Bên cạnh đó, các Huyện, Thị đoàn cũng có kế hoạch tổ chức ngày hội phù hợp, như: Khối doanh nghiệp tổ chức giao hữu bóng chuyền, thi các trò chơi giữa các cụm. Huyện đoàn Tân Uyên tổ chức giải việt dã truyền thống; các trò chơi dân gian, đêm dạ hội thanh niên, hội thi tiếng hát thanh niên công nhân. Huyện đoàn Dầu Tiếng tổ chức hội thao cán bộ Đoàn. Thị đoàn Dĩ An tổ chức giải việt dã truyền thống; hội thi nấu ăn, hát karaoke, cắm hoa, đêm hòa nhạc và văn nghệ chào mừng 26-3, trao quà sinh nhật cho tất cả ĐVTN và bà con nhân dân tới dự có ngày sinh nhật trùng với ngày 26-3; tổ chức 12 gian hàng trò chơi dân gian...

Với những hoạt động đa dạng và phong phú, hy vọng Ngày hội Thanh niên Việt Nam 26-3 sẽ là ngày hội lớn của thanh niên cả nước nói chung và thanh niên Bình Dương nói riêng. Thông qua ngày hội, mỗi ĐVTN sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của ngày 26-3 và truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

HẢI YẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên