Sôi nổi giải thể thao học sinh tỉnh Bình Dương năm học 2022-2023

Cập nhật: 17-02-2023 | 09:41:52

Với mục đích tiếp tục duy trì và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giúp cho các em học sinh (HS) thường xuyên được tập luyện và thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho HS trên địa bàn toàn tỉnh, Giải thể thao HS tỉnh Bình Dương năm học 2022-2023 đã chính thức khai mạc với 3 môn thi đấu đầu tiên là bóng rổ, bóng đá và bóng chuyền.


Các em học sinh tham gia tranh tài môn bóng rổ tại sân trường THPT Chuyên Hùng Vương

Theo đó, mùa giải năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 5-2 đến 31-3 với sự tham dự của gần 8.422 HS đến từ 38 đoàn thể thao THPT và 9 đoàn cấp tiểu học và THCS trên địa bàn toàn tỉnh tham gia tranh tài. Các em HS sẽ tham gia tranh tài ở 10 môn thi đấu chính thức, gồm: Điền kinh, bơi lội, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, đá cầu, bóng bàn, kéo co và cờ vua. Hiện tại, giải đang diễn ra 3 môn thi đấu đầu tiên là bóng rổ, bóng chuyền và bóng đá.

Được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, các môn thi đấu của mùa giải 2022-2023 sẽ được tổ chức chính ở hai địa phương là TP.Thủ Dầu Một và TP.Dĩ An. Các địa điểm như Nhà Thi đấu các trường THPT An Mỹ, Bình Phú, Chuyên Hùng Vương, Võ Minh Đức hay sân vận động TP.Dĩ An, sân tập của Becamex Bình Dương sẽ là nơi diễn ra những cuộc thi tài của các em HS trong thời gian diễn ra giải.

Được biết, sau khi kết thúc các môn thi đấu tại giải, những người đứng đầu ngành giáo dục - đào tạo sẽ có những đánh giá cụ thể về công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao ở từng trường; đồng thời phát hiện những HS có năng khiếu với từng môn thể thao để tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo nâng cao thêm về chuyên môn. Đây chính là tiền đề để chuẩn bị lực lượng cho các đội tuyển thể thao HS tỉnh Bình Dương tham dự các hoạt động, giải thể thao HS do Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức trong năm học 2022-2023.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên