Sôi nổi giải việt dã BTV Number 1 lần thứ 23 năm 2022

Cập nhật: 20-03-2022 | 17:39:39

(BD O) Sáng 20-3, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc và tiến hành thi đấu các nội dung của Giải việt dã BTV Number 1 lần thứ 23 năm 2022. Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các vị lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

 Các vị lãnh đạo tỉnh chạy khai màn tại Giải việt dã BTV Number 1 lần thứ 23 năm 2022. Ảnh: Thái Hải.

Giải việt dã BTV Number 1 lần thứ 23 năm 2022 được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 25 năm phát triển tỉnh Bình Dương, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), kỷ niệm 76 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27-3); đồng thời là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ 6 và tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022.

Thông qua giải đấu này, Ban tổ chức mong muốn động viên đông đảo quần chúng, thanh niên, học sinh, sinh viên, công nhân, cán bộ, công chức, viên chức… tham gia rèn luyện thân thể nhằm tăng sức khỏe để học tập, lao động và bảo vệ tổ quốc, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng tài năng thể thao cho tỉnh trong tương lai.

Mùa giải 2022 được xem là khá đặc biệt trong lịch sử, khi giải được tổ chức vào tháng 3 thay vì ngày đầu tiên của năm mới như những mùa giải trước. Tuy nhiên, không khí của ngày hội truyền thống vẫn luôn sôi nổi và tràn đầy năng lượng.

 Ban tổ chức giải trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao. Ảnh: Thái Hải.

Bước sang tuổi 23, Ban tổ chức cho thấy sự chuyên nghiệp về công tác tổ chức, cũng như sự vượt trội về qui mô và chất lượng chuyên môn. Với các nội dung thi đấu như: Hệ phong trào nam, nữ thanh  niên; hệ tuyển 5km nữ, 10 km nam; chạy tập thể khối THCS, THPT và khối các cơ quan, ban ngành, các trường đại học và cao đẳng...

Đặc biệt, hệ tuyển năm nay thu hút trên 500 vận động viênđến từ 20 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước đăng ký tham gia. Một nét mới ở năm nay, đó là có sự tham gia tranh tài của các thành viên thuộc các câu lạc bộ marathon trên cả nước ở hệ tuyển nam, nữ, nên các cuộc tranh tài càng thêm hấp dẫn, quyết liệt.

Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi, Giải việt dã BTV Number 1 lần thứ 23 năm 2022 đã khép lại với việc các vận động viên có kinh nghiệm đạt được thành tích xuất sắc. Ở hệ nữ và nam tuyển, đội Hà Tĩnh lập cú đúp khi thâu tóm 2 giải nhất cá nhân nam và nữ của hai vận động viên Nguyễn Trung Cường và Lê Thị Thanh Nga. Ở nội dung đồng đội, đội Hà Tĩnh đều giành giải 3 ở cả 2 nội dung; trong khi đó giải nhất đồng đội nữ tuyển thuộc về đội Ninh Thuận, trong khi Gia Lai đạt giải nhất nội dung dành nam; đội tuyển điền kinh Bình Dương giành giải nhì nội dung đồng đội nam tuyển. 

Ở hệ phong trào, vận động viên Đoàn Thị Hiền (TX.Tân Uyên) giành giải nhất nữ thanh niên cự ly 4km, Trương Văn Tâm (TP.Thuận An) giành giải nhất nội dung nam thanh niên cự ly 5km. Các đơn vị nằm trong tốp 3 hệ phong trào lần lượt là: Huyện Bàu Bàng, TP.Thuận An, TX.Tân Uyên, huyện Phú Giáo và TX.Bến Cát.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên