Sôi nổi hoạt động hè cho thiếu nhi nông thôn

Cập nhật: 14-06-2014 | 00:00:00

Nhằm mang đến cho thiếu nhi nông thôn một mùa hè vui tươi, bổ ích, Đoàn thanh niên các cơ sở đã chủ động triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực...

Hình thành các điểm sinh hoạt ấp

Trong dịp nghỉ hè này, vào các ngày 10, 20, 30 trong tháng, không khí Đoàn, Đội ở các chi đoàn ấp của xã Tân Thành (Bắc Tân Uyên) rộn ràng hơn, bởi nhiều hoạt động tổ chức cho các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè.

Tại ấp 1, chi đoàn ấp vừa tổ chức buổi sinh hoạt hè đầu tiên. Chưa đến 16 giờ nhưng văn phòng ấp 1 đã rộn rã tiếng cười nói, nét tinh nghịch vui đùa của các em. Sau những lời hướng dẫn của các anh chị đoàn viên thanh niên (ĐVTN), các em đã cùng hòa mình vào các trò chơi vận động, thể hiện năng khiếu qua phần thi vẽ tranh, thi văn nghệ.

Các em thiếu nhi ở ấp 1 (xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên) tham gia sinh hoạt hè năm 2014. Ảnh: K.TUYẾN

Chị Vương Thị Ngọc Anh, Bí thư chi đoàn ấp 1, xã Tân Thành, cho biết chi đoàn có khoảng 20 ĐVTN tham gia tình nguyện hè. Tham gia tình nguyện buổi sáng, các bạn đã cầm loa đi từng xóm, thông báo cho các em biết giờ sinh hoạt và treo băng rôn tuyên truyền. Các em đến tham gia rất đông, trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 100 em đến vui chơi. Mỗi năm đến hè, các em lại hỏi cụ thể ngày sinh hoạt. Các em thích, đến tham gia nhiều đã tạo thêm động lực cho chi đoàn, ĐVTN cố gắng, nhiệt tình tổ chức sân chơi cho các em nhiều hơn…”, chị Anh chia sẻ.

Anh Võ Phi Anh Toàn, Bí thư Xã đoàn Tân Thành, cho biết hè năm nay, các hoạt động dành cho thiếu nhi của xã diễn ra trong tháng 6 và tháng 7, bảo đảm cho trẻ em 6 ấp trong xã được tham gia. Bên cạnh việc các chi đoàn tổ chức sinh hoạt, Xã đoàn còn tổ chức hội thi vẽ tranh, tiếng hát hoa phượng đỏ, trại hè và đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền về biển đảo cho các em thiếu nhi ở các ấp.

Tổ chức giao lưu, học tập

Hè này, xã Đất Cuốc (Bắc Tân Uyên) cũng đã tổ chức ngày hội thiếu nhi với những nội dung hoạt động phong phú, vui tươi như các trò chơi dân gian, tặng quà, phát bánh cho những học sinh tham gia… Ngoài ra, ĐVTN còn tiến hành lập phiếu sinh hoạt hè, phát cho các em đăng ký với nội dung không vi phạm pháp luật.

Chị Lê Thị Thanh Thủy, Bí thư Xã đoàn Đất Cuốc, cho biết do địa bàn xã không nhiều thiếu nhi nên các hoạt động sinh hoạt chủ yếu tập trung lại một điểm. Xã đoàn Đất Cuốc chú trọng đẩy mạnh phong trào tình nguyện trong ĐVTN nhằm đa dạng loại hình sân chơi lành mạnh, thu hút thiếu nhi tham gia để kết hợp với các phong trào hoạt động Đội. Ngoài ra, trong mùa hè này, các em thiếu nhi còn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích khác như thi vẽ tranh, diễn đàn, tìm hiểu truyền thống chiến khu Đ…

Tại xã Bạch Đằng (TX. Tân Uyên), được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, ĐVTN đã phối hợp thăm, tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn. Xã đoàn cũng đã thành lập đội thanh niên tình nguyện với 9 thành viên làm công tác hè năm 2014. Với chủ đề “Vì hạnh phúc trẻ thơ”, nội dung sinh hoạt hè của các em thiếu nhi trên địa bàn sẽ gắn với các hoạt động chơi trò chơi dân gian, cầu lông, nói chuyện truyền thống, tìm hiểu lịch sử, ôn tập phụ đạo cho những học sinh yếu kém và giáo dục kỹ năng sống...

Theo anh Nguyễn Thành Trí, Bí thư Xã đoàn Bạch Đằng, sinh hoạt hè tại địa phương được tổ chức ở trường tiểu học và trung học cơ sở vào ngày thứ tư hàng tuần. Xã đoàn cũng tổ chức các buổi lao động phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi với tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” như phụ giúp các công việc gia đình, trồng và chăm sóc cây xanh…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=802
Quay lên trên