Sôi nổi hoạt động kỷ niệm Ngày sinh của Bác

Cập nhật: 18-05-2024 | 05:58:16

 Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động đợt sinh hoạt văn hóa, chính trị rộng rãi nhằm bồi đắp lý tưởng và tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi thi đua học tập, làm theo Bác.

 Đoàn Thanh niên thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên) tổ chức sinh hoạt chủ đề “Nhớ về Bác, lòng ta trong sáng hơn”               

 Tuyên truyền, giáo dục

Thiết thực kỷ niệm Ngày sinh của Bác, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, ra quân trồng cây tại Văn phòng ấp Suối Con, xã Phước Hòa (huyện Phú Giáo); đồng thời khánh thành “Đường cây thanh niên làm theo lời Bác”. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn chỉ đạo, triển khai Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh thực hiện công trình thanh niên “Vườn cây nhớ ơn Bác”, mô hình “Văn phòng xanh”, “Nhà trọ xanh”, “Khu phố xanh”; tiếp tục phát động “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây xanh”.

Công tác tuyên truyền của các cấp bộ Đoàn cũng được Tỉnh đoàn chỉ đạo trọng tâm vào nội dung tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, Đoàn các cấp chú trọng tuyên truyền, tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của nhân dân Việt Nam và tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân các nước trên thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; đồng thời tuyên truyền, giới thiệu những nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sinh hoạt chính trị

Đặc biệt, kỷ niệm Ngày sinh của Bác, Tỉnh đoàn phát động toàn Đoàn đồng loạt tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” để tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể đoàn viên, hội viên và thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Tại thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên), Đoàn thị trấn vừa tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Nhớ về Bác, lòng ta trong sáng hơn”. Với hình thức hội thi, đoàn viên thanh niên trắc nghiệm kiến thức có nội dung liên quan các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong những năm qua và chuyên đề năm 2024 của tỉnh; đồng thời tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, văn bản của Trung ương, địa phương. Hội thi còn có phần thi tuyên truyền, giới thiệu các tác phẩm, mẩu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ đó đưa ra những bài học cho thế hệ trẻ. Qua một buổi thi sôi nổi với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của 10 đội thi đã tạo nên đợt sinh hoạt chính trị của các chi đoàn. Hội thi còn là dịp để cán bộ, đoàn viên, hội viên và thanh niên nghiên cứu, tìm hiểu kỹ năng tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa Đảng với nhân dân trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thanh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết các cấp bộ Đoàn tổ chức rộng rãi đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chi đoàn, chi hội, chi đội, liên đội, câu lạc bộ lý luận trẻ với hình thức chiếu phim tư liệu, sinh hoạt các tác phẩm về Bác Hồ và chuyên đề làm theo Bác. Đoàn cơ sở cũng tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm viếng các địa chỉ đỏ gắn với tuyên truyền cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ. Không những vậy, các cấp bộ Đoàn tích cực triển khai xây dựng và đăng tải các tin, bài, câu chuyện, hình ảnh, video về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên mạng xã hội, góp phần đưa việc học tập, làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, lâu dài, thiết thực của mỗi đoàn viên thanh niên.

 KỶ NIỆM NGÀY SINH CỦA BÁC, TỈNH ĐOÀN PHÁT ĐỘNG TOÀN ĐOÀN ĐỒNG LOẠT TỔ CHỨC ĐỢT SINH HOẠT CHÍNH TRỊ “NHỚ VỀ BÁC - LÒNG TA TRONG SÁNG HƠN” ĐỂ TẠO KHÔNG KHÍ THI ĐUA SÔI NỔI TRONG TOÀN THỂ ĐOÀN VIÊN, HỘI VIÊN VÀ THANH NIÊN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1049
Quay lên trên