Sôi nổi Hội khỏe Phù Đổng các trường học

Cập nhật: 20-10-2023 | 09:32:54

 Song song với việc truyền đạt kiến thức theo chương trình giảng dạy, những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo TP.Thủ Dầu Một luôn quan tâm phát triển hoạt động thể dục thể thao nhằm nâng cao thể chất, trí tuệ cho học sinh. Qua đó, các hoạt động đã đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe, yêu cầu giáo dục toàn diện trong nhà trường và giúp các em học sinh có được thể trạng tốt nhất để hướng đến thành tích cao trong học tập.

 Các em học sinh trường Tiểu học Phú Hòa 3 tham gia tranh tài môn bơi lội tại Hội khỏe Phù Đổng cấp trường

 Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, nâng cao tinh thần rèn luyện thểlực, giáo dục nếp sống văn hóa lành mạnh cho học sinh, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu và thành tích cao để chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp thành phố, ngay từ đầu năm học 2023- 2024, các trường học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã sôi nổi tổ chức HKPĐ cấp trường.

Tại trường Tiểu học Phú Hòa 3 (phường Phú Hòa), HKPĐ cấp trường được tổ chức cho các em học sinh ở các khối lớp 3, 4 và 5. Các em tham gia thi đấu 6 môn, gồm: Bóng đá, cờ vua, bóng bàn, đá cầu, điền kinh và bơi lội. Cô Lê Thị Kim Thúy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Hòa 3, cho biết: “Nhà trường đã có kế hoạch tổ chức HKPĐ từ đầu năm học và tiến hành bồi dưỡng cho các em có năng khiếu ngay từ những năm đầu cấp. Những em đạt thành tích cao sẽ được tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện để nâng cao hơn nữa thành tích thi đấu và có cơ hội tham gia HKPĐ cấp thành phố. Đây thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, là cơ hội để các em giao lưu, học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau với tinh thần đoàn kết, rèn luyện sức khỏe để học tập tốt”.

Còn tại trường THCS Nguyễn Viết Xuân (phường Phú Lợi), HKPĐ của trường đã diễn ra từ ngày 18 đến 30-9. Ngay từ khi có kế hoạch tổ chức HKPĐ, nhà trường đã sáng tạo và đầu tư công sức cho các hoạt động triển khai, tạo điều kiện để các em học sinh rèn luyện sức khỏe, giao lưu nhằm phát huy năng khiếu, nâng cao tinh thần đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau. Sau 2 tuần diễn ra sôi nổi, hào hứng với nhiều nội dung thi đấu và với tinh thần thể thao lành mạnh, HKPĐ năm học 2023-2024 của trường đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng tất cả các em học sinh, phụhuynh cũng như đông đảo khán giả cổ vũ các đội thi.

Nhiều trường học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng đã khai mạc HKPĐ với nhiều môn thi đấu hấp dẫn và tạo hứng thú cho các em học sinh. Em Nguyễn Gia Ân, học sinh lớp 5.4 trường Tiểu học Hòa Phú, chia sẻ: “Em rất vui khi được là vận động viên tham gia HKPĐ của trường. Em sẽ quyết tâm, nỗ lực hết mình để đem lại thành công và dấu ấn tốt đẹp cho HKPĐ của trường năm nay”.

Có thể thấy, TP.Thủ Dầu Một là địa phương có phong trào thể dục thể thao phát triển khá mạnh, lan tỏa sâu rộng trong các trường học. Bên cạnh HKPĐ, ngành giáo dục và đào tạo TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố cùng các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều giải đấu thể thao có sự đa dạng về nội dung. Cơ sở vật chất, sân bãi, nhà tập đa năng và trang thiết bị, dụng cụphục vụcho các hoạt động thể dục thể thao cũng được các trường từng bước đầu tư, nâng cấp để học sinh tham gia rèn luyện sức khỏe, phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

 HỒNG PHƯƠNG - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên