Sôi nổi Hội thi Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi

Cập nhật: 01-07-2024 | 08:50:00

Với mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các em học sinh trong dịp hè 2024, ngay những ngày đầu tháng 6-2024, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Phú Giáo đã tiến hành tổ chức Hội thi Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi lần thứ 14-2024. Đây là sân chơi để trẻ em huyện Phú Giáo thể hiện năng khiếu và truyền tải các thông điệp ý nghĩa của bản thân.


Các em học sinh thỏa sức sáng tạo các tác phẩm mỹ thuật với nhiều đề tài phong phú

Theo đó, hội thi năm nay có gần 200 thí sinh đến từ 11 xã, thị trấn tham gia thi tài, thể hiện tài năng của bản thân; trong đó có 111 học sinh thuộc khối tiểu học và 88 thí sinh thuộc khối THCS đến từ các trường học. Các em học sinh dự thi được chia thành 2 nhóm tuổi từ 6 đến 11 và từ 12 đến 15 tuổi.

Theo hướng dẫn của Ban Tổ chức, trong hội thi năm nay, những đề tài chính được các em lựa chọn thể hiện, gồm: Lịch sử cội nguồn dân tộc; uống nước nhớ nguồn; Bác Hồ kính yêu; di tích lịch sử, văn hóa; du lịch Bình Dương; bảo vệ môi trường; biển đảo quê hương; an toàn giao thông; phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; ước mơ của em… Các tác phẩm tranh vẽ được thể hiện trên khổ giấy A3 với chất liệu bút chì màu, màu sáp, màu nước hoặc sơn dầu.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã chọn hơn 50 tác phẩm đẹp, ý nghĩa, thể hiện đúng chủ đề của hội thi để trao thưởng cho các tác giả xuất sắc ở cả hai khối tiểu học và THCS. Hội thi đã tạo ra sân chơi ý nghĩa, bổ ích cho các em thiếu nhi nhân dịp hè 2024; giúp các em học sinh có cơ hội thể hiện tài năng, năng khiếu về mỹ thuật. Mỗi tác phẩm được các em nhỏ gửi gắm tình cảm, tình yêu cũng như cảm nhận về cuộc sống qua từng nét vẽ. Trong đó, các em cũng gửi đi thông điệp, ước mơ của mình đến với cha mẹ và thầy cô về cuộc sống tốt đẹp cho trẻ em. Đồng thời, thông qua hội thi, huyện cũng sẽ phát hiện những tài năng mỹ thuật để bồi dưỡng, chuẩn bị sẵn sàng tham gia các hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=120
Quay lên trên