Sôi nổi hội thi trưng bày mâm lễ bằng hoa quả tạo hình

Cập nhật: 10-06-2024 | 13:50:38

(BDO) Sáng 10-6, tại Công viên khu phố 7, phường Phú Cường, Trung tâm Văn hóa Thông tin- Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội thi trưng bày mâm lễ bằng hoa, quả tạo hình với chủ đề “Tinh hoa nghệ thuật tạo hình hoa quả Đất Thủ” năm 2024. 


Các đại biểu tham quan tác phẩm dự thi 


Trao giải nhất, nhì, ba cho các đội đoạt giải

Hội thi nhằm góp phần gìn giữ, phát triển và tôn vinh các nghệ thuật truyền thống của người dân đất phương Nam; duy trì nghệ thuật truyền thống đậm nét văn hóa Việt Nam.

Hội thi thu hút 14 đội đến từ các phường trên địa bàn thành phố tham gia. Các đội dự thi sử dụng nguyên vật liệu là các loại trái cây, hoa lá, sản vật đặc trưng của địa phương để tạo hình, trình bày thành những mâm lễ trang trọng, độc đáo và đẹp mắt.


Trao quyết định thành lập câu lạc bộ hoa quả tạo hình Nét Việt TP.Thủ Dầu Một


Trao bảng tri ân các doanh nghiệp, cá nhân hiến tặng hiện vật cho Nhà truyền thống Thủ Dầu Một

Sau một buổi diễn ra sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 14 giải cho các đội tham gia, gồm 1 giải nhất (phường Hiệp Thành), 1 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích và 5 giải phong trào.

Dịp này, Trung tâm Văn hóa Thông tin- Thể thao thành phố đã ra mắt Câu lạc bộ hoa quả tạo hình Nét Việt TP.Thủ Dầu Một, với 22 thành viên, do nghệ nhân Nguyễn Minh Thuận,  ở phường Tương Bình Hiệp làm chủ nhiệm; trao bảng tri ân các đơn vị, doanh nghiệp và nhà sưu tầm đã hiến tặng hiện vật phục vụ công tác trưng bày tại Nhà truyền thống Thủ Dầu Một trong thời gian qua. 

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1170
Quay lên trên