Sôi nổi hội trại tòng quân

Cập nhật: 08-02-2012 | 00:00:00

Nhằm tạo khí thế vui tươi, đoàn kết và động viên thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, sáng 7-2, các huyện Bến Cát, Dầu Tiếng, Phú Giáo và TX.Dĩ An đã đồng loạt khai mạc hội trại tòng quân năm 2012

Bến Cát: Gần 300 thanh niên cùng người thân, bạn bè có mặt tại Huyện đội Bến Cát cùng nhau sum họp trong không khí tràn đầy phấn khởi, vui tươi bên hội trại giao quân mang tên “Tiếp bước” khi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Thanh niên Phan Bá Vương, ấp Long Bình, xã Long Nguyên cho biết: “Long Nguyên chúng tôi có truyền thống anh hùng, từ nhỏ tôi mơ ước sẽ trở thành người lính bảo vệ Tổ quốc. Ngay khi học xong cấp 3, tôi làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Tôi rất xúc động vì mơ ước đó đã trở thành hiện thực”.   Phó Bí thư Huyện ủy Bến Cát Bùi Hùng Dũng tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Niềm phấn khởi không chỉ rạng ngời trên khuôn mặt của bao người con ưu tú của Tổ quốc, ngay cả những bậc phụ huynh cũng không giấu được niềm hạnh phúc. Ông Mai Bá Hùng, là cha của thanh niên Mai Bá Phúc, xã An Điền cho biết: “Tôi chỉ có một người con trai duy nhất. Tôi mong nó trở thành một thanh niên trưởng thành, biết yêu mến quê hương. Tôi rất vui và an tâm khi con mình được rèn luyện trong môi trường quân đội, là một trường đại học cao cấp nhất trong các trường đại học”.

Một ngày bên trại tiếp bước, thời gian như trôi nhanh qua, từng thanh niên đang chứng tỏ sức khỏe của mình bên các trò chơi dân gian, cùng siết tay nhau với bạn bè, người thân hát vang câu “mãi mãi lòng chúng ta, ca bài ca người lính”...

 

Dầu Tiếng: Hội trại giao quân được diễn ra ở Trung tâm văn hóa - thể thao Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Hội trại giao quân năm nay có 13 tiểu trại của 12 xã, thị trấn và Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng với hơn 500 trại sinh. Theo Ban tổ chức, hội trại giao quân sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa như, trò chơi hành quân qua sông; thả bóng đồng đội; cùng nhau phá mìn; cùng nhau tìm ngọc; phố hàng rong...  Sôi nổi Hội trại tòng quân ở Dầu Tiếng

Được biết, trong đợt giao, nhận quân năm 2012, Dầu Tiếng có 215 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong đó, huyện sẽ giao quân cho các đơn vị như: Vùng 4 Hải quân, Tiểu đoàn 271 (Sư đoàn 5), Tỉnh đội Bình Dương, Trường Quân sự Quân khu 7, Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 - Quân khu 7 và Trường Quân sự tỉnh Bình Dương.

 

Phú Giáo: Anh Đỗ Xuân Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN huyện Phú Giáo, thành viên Ban tổ chức cho biết, tại hội trại sẽ diễn ra một số hoạt động như: Thi dựng lều trại, thi mô hình thủ công trại; hội thi báo tường gắn với chủ đề “Giữ gìn biển đảo quê hương”; đồng thời tổ chức các trò chơi mang tính đồng đội, trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức lửa trại... đã tạo không khí sôi nổi giữa thanh niên trúng tuyển và đoàn viên thanh niên địa phương.   Bí thư Huyện ủy Phú Giáo Trần Bình Sơn đến thăm và động viên tiểu trại xã An Long

Cũng trong buổi sáng, các thanh niên trúng tuyển đã có buổi gặp gỡ giao lưu cùng các cựu chiến binh, bậc lão thành cách mạng, ­­­nghe các thế hệ cha anh kể lại những năm tháng hào hùng của quân và dân ta trước 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Ngoài ra, huyện còn gặp gỡ và trích kinh phí 474 triệu đồng tặng hơn 600 phần quà cho thanh niên xuất ngũ và thanh niên trúng tuyển NVQS.

Thượng tá Trần Minh Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Giáo cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, hội trại lần này bảo đảm các yêu cầu đa dạng, phong phú về nội dung sinh hoạt, an toàn và tiết kiệm đã tạo bầu không khí ấm cúng, gần gũi, đồng thời phát huy trách nhiệm chung của hệ thống chính trị nhất là sự quan tâm của các cấp, các ngành và gia đình, người thân, bạn bè trong việc động viên, tiễn con em lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc”.

Trước đó, ngay sau khi nhận được lệnh tuyển chọn và được giao chỉ tiêu là 155 thanh niên, cơ quan quân sự huyện đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các bước tuyển chọn công dân nhập ngũ bảo đảm công bằng, dân chủ, đúng pháp luật. Nhờ đó 100% thanh niên lên đường đợt này đều có phẩm chất chính trị và sức khỏe tốt, trình độ văn hóa ngày càng nâng cao. 

 

Thị xã Dĩ An: Ngay từ sáng sớm tại trường THPT Dĩ An, cờ, hoa đã được dựng lên với đủ sắc màu rực rỡ. Nhiều mô hình hội trại phong phú với chủ đề “Xuân chiến khu”, kết hợp giữa địa danh lịch sử với hình ảnh Bác Hồ, mâm ngũ quả được trang trí tỉ mỉ nhằm ngợi ca truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương Dĩ An.  Tân binh phường Tân Bình, TX.Dĩ An tham gia  phần thi "Trang phục tân binh đẹp"

Hơn 8 giờ sáng, hàng trăm người thân, bạn bè kéo về cùng chia vui với các thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ của người con đối với quê hương. Trong không khí rộn ràng của hội trại tiễn quân là niềm tự hào của các chiến sĩ trẻ, tân binh Phạm Lê Trường Duy nói trong niềm tự hào: “Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, chấp hành nghiêm điều lệnh của quân đội, phấn đấu trở thành chiến sĩ ưu tú, xứng đáng với truyền thống quê hương Dĩ An anh hùng”. Niềm tự hào ấy cũng được thể hiện rõ qua các khẩu hiệu như “Tự hào người lính trẻ”, “Thanh niên TX. Dĩ An hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc” như kích thích tinh thần tuổi trẻ hãy sống có mục đích, lý tưởng, đem sức trẻ của mình đi xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đợt tuyển quân lần này, TX.Dĩ An được giao chỉ tiêu 215, phát lệnh 248; trong đó có 7 đảng viên, 241 đoàn viên. Trình độ văn hóa, tốt nghiệp THPT là 73, có 21 người có trình độ đại học, cao đẳng. Đặc biệt, năm nay TX.Dĩ An có 2 tân binh là nữ tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Trung tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Dĩ An khẳng định: “Đến giờ này, công tác tuyển quân đã hoàn thành chỉ tiêu; về số lượng, chất lượng lẫn trình độ học vấn, trình độ chính trị và tiêu chuẩn sức khỏe cao hơn mọi năm”.

Đêm hội trại tòng quân diễn ra với nhiều chương trình đặc sắc, trong phần thi văn nghệ “Xuân và người lính”, thời trang “Đôi quân dân thanh lịch”. Hấp dẫn hơn là phần thi viết cảm nhận của tân binh với chủ đề “Ngày tôi nhập ngũ” và chương trình rút thăm trúng thưởng “Cây mùa xuân chiến sĩ”...

M.DUY - H.NHÂN - K.HÀ - H.TIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên