Sôi nổi mùa xuân tình nguyện

Cập nhật: 14-02-2015 | 09:33:11

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Thực hiện lời dạy của Bác, tuổi trẻ trong tỉnh đã tình nguyện thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khi không khí Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 đang lan tỏa.

 Hội đồng Đội TX.Dĩ An trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Vòng tay mùa xuân” Ảnh: K.TUYẾN

Vì đàn em thân yêu

Với chủ đề “Mùa xuân cho em”, Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vùng xa, vùng biên giới tại tỉnh Đắc Lắc. Tại đây, đoàn đến thăm các em thiếu nhi ở hai đơn vị vùng xa, biên giới là huyện Lak và huyện Easup. Đoàn đã trao tặng 20 đàn gà khăn quàng đỏ trị giá 12 triệu đồng, tặng 20 suất học bổng và 80 phần quà trị giá 21 triệu đồng cho các em học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. Đặc biệt, đoàn đã trao các phần quà do các em thiếu nhi Bình Dương ủng hộ gồm 20.000 quyển tập trắng, 500 bộ sách giáo khoa, quần áo học sinh, dụng cụ học tập… dành tặng thiếu nhi tỉnh Đắc Lắc.

Chị Nguyễn Thị Kim Mai, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết: “Chương trình này nhằm phát huy tinh thần “Vì đàn em thân yêu” của các cấp bộ Đoàn và mỗi đoàn viên, thanh niên trong tỉnh dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. Qua đây, tạo động lực và tiền đề quan trọng cho đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó, vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành đoàn viên và công dân có ích của xã hội”.

Nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái lá lành đùm lá rách và chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội TX.Dĩ An cũng vừa tổ chức chương trình trao tặng quà cho cho trẻ em nghèo với chủ đề “Vòng tay mùa xuân”. Tại chương trình, các em đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ với chủ đề về mùa xuân vui tươi và đầy màu sắc. Đồng thời, Hội đồng Đội thị xã còn trao tặng quà (mỗi phần trị giá 400.000 đồng) cho 294 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tuyên dương 25 em học sinh có thành tích xuất sắc trong phong trào kế hoạch nhỏ năm học 2014-2015. Chương trình đã mang đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những niềm vui khi tết đến xuân về.

Vì cộng đồng xã hội

Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn và Đoàn cơ sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh vừa phối hợp với Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà tết cho 15 gia đình khó khăn, hộ nghèo, thanh niên công nhân khó khăn không về quê ăn tết trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, mỗi phần trị giá 800.000 đồng. Đây là việc làm rất ý nghĩa vì toàn bộ số quà trao tặng đều do đoàn viên Đoàn cơ sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh và Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn đóng góp. Không chỉ hành động vì an sinh xã hội, các bạn đoàn viên thanh niên 3 đơn vị còn tham gia về nguồn dâng hương tại khu tưởng niệm nhà thơ, anh hùng Huỳnh Văn Nghệ; thể hiện lòng biết ơn các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

Thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện 2015”, Thị đoàn Tân Uyên đã tổ chức chuỗi hoạt động tại xã Thạnh Hội. Tại đây, Thị đoàn phối hợp cùng Chi hội Doanh nhân trẻ thị xã, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã chúc tết và tặng quà cho 10 gia đình chính sách tại xã Thạnh Hội. Riêng Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thị xã đã tổ chức khám, chữa bệnh cho 100 người dân nghèo. Cùng với đó, đông đảo đoàn viên thanh niên thị xã đã ra quân thực hiện công trình khơi thông dòng chảy tuyến kênh rạch dài 500m trên địa bàn xã; tạo nên hình ảnh đẹp của màu áo thanh niên tình nguyện trên sắc xanh của một xã nông thôn ngày mới đang đón xuân về.

Tại ấp 1, xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên), Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa vừa bàn giao công trình thanh niên “Chung tay xây dựng đường quê” với tổng kinh phí thực hiện gần 200 triệu đồng. Trong đó, đoàn viên thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đóng góp 250 ngày công tương đương 45,4 triệu đồng. Tuyến đường dài 250m của ấp 1 sau 6 ngày dưới sức trẻ và lòng nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên đã được bê tông hóa, nhân đôi niềm vui cho người dân nơi đây khi tết đến, xuân về.

 

 K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên