Sôi nổi Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023

Cập nhật: 28-03-2023 | 07:15:50

 Thực hiện cuộc vận động “Ton dân rèn luyện thân thể theo gương Bc Hồ vĩ đi” và cho mừng kỷ niệm 77 năm Ngy Thể thao Việt Nam (27.3.1946 - 27.3.2023), va qua, UBND huyện Bu Bng đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngy chy Olympic vì sức khỏe ton dân” năm 2023. Tham dự lễ phát động có gần 1.000 cn bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bn huyện tham gia.

 Đông đo cán b, ngưi lao đng và nhân dân trên đa bàn huyn Bàu Bàng tham gia Ngày chy Olympic vì sức khỏe ton dân năm 2023

 Hoạt động ý nghĩa

Ngay sau lễ phát động, toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũtrang, học sinh vànhân dân trên địa bàn huyện cùng nhau tham gia chạy 500m hưởng ứng Ngày chạy Olympic vìsức khỏe toàn dân năm 2023. Có mặt từ sáng sớm cùng gần 1.000 cán bộ, người lao động và người dân trên địa bàn huyện để tham gia lễ phát động hưởng ứng “Ngày chạy Olympic”, chúng tôi cảm nhận được bầu không khí vui vẻ và náo nhiệt nơi đây.

Em Phạm Thị Thanh Nhàn, học sinh trường THPT Bàu Bàng chia sẻ: “Được cùng mọi người tham gia vào buổi chạy này em cảm thấy rất vui và ý nghĩa. Là thế hệ trẻ, chúng em sẽ cố gắng thường xuyên luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời, chúng em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe. Em hy vọng huyện sẽ có thể duy trì các lễ phát động, các phong trào như thế này hàng năm với quy mô lớn hơn để tất cả mọi người đều có thể tham gia”.

Thời gian qua, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tại huyện Bàu Bàng đã có sức lan tỏa mạnh mẽ với những kết quả tích cực. Hiện nay, huyện Bàu Bàng có tỷ lệ người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao ngày càng tăng. Số môn tập luyện ngày càng mở rộng như: Thể dục dưỡng sinh, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đẩy gậy, võ thuật… Việc tổ chức hoạt động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân ngày càng phát triển mạnh mẽ, rộng rãi, đa dạng tại các địa phương trên địa bàn huyện là nhân tố tích cực đóng góp đáng kể vào sự phát triển của phong trào thể dục thể thao huyện nhà.

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển

 Để Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trở thành phong trào sâu rộng trong quần chúng nhân dân, UBND huyện Bàu Bàng đã ban hành Kế hoạch số 24/KH-UBND về việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023. Theo đó, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Các địa phương tiến hành tổ chức chạy tập thể hoặc chạy đồng hành. Tại mỗi điểm chạy phải có ít nhất 500 người tham dự, cự ly chạy tối thiểu là 500m. Tùy vào điều kiện cụ thể của từng địa phương, việc tổ chức Ngày chạy Olympic phải tiết kiệm, sát với thực tế của mỗi địa phương. Các địa phương có thể gắn việc tổ chức lễ phát động với giải việt dã truyền thống của địa phương; đồng thời kêu gọi mỗi người dân hãy chọn ít nhất một môn thể thao phù hợp với mình để luyện tập hàng ngày nhằm nâng cao sức khỏe.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phú Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho biết, năm nay, huyện đồng loạt tổ chức hoạt động Ngày chạy Olympic từ cấp xã đến cấp huyện với đa dạng cơ quan, đoàn thể, trường học, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện tham gia. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao quần chúng ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, xây dựng Ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen luyện tập thể dục thể thao cho người dân. Đồng thời, hoạt động này còn góp phần xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 Thời gian qua, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”của huyện Bàu Bàng đã có sức lan tỏa mạnh mẽ với những kết quả tích cực. Hiện nay, huyện Bàu Bàng có tỷ lệ người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao ngày càng tăng. Số môn tập luyện ngày càng mở rộng như: Thể dục dưỡng sinh, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đẩy gậy, võ thuật… Việc tổ chức hoạt động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân ngày càng phát triển mạnh mẽ, rộng rãi, đa dạng tại các địa phương trên địa bàn huyện, là nhân tố tích cực đóng góp đáng kể vào sự phát triển của phong trào thể dục thể thao huyện.

 TUỆ NHI - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên