Sôi nổi ngày hội môi trường thế giới năm 2023

Cập nhật: 05-06-2023 | 12:10:19

(BDO) Sáng 5-6, tại khu vực Quảng trường Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phối hợp với UBND huyện Bàu Bàng tổ chức ngày hội môi trường thế giới (5-6) năm 2023 với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”. Tham dự buổi lễ có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các ban, ngành, địa phương và đông đảo học sinh, giáo viên, đoàn thanh niên, cộng đồng dân cư.


Lãnh đạo huyện trao khen thưởng các tập thể, cá nhân đã tích cực tham gia hội thi “Trường học xanh - Khu, ấp xanh”

Phát biểu chỉ đạo tại ngày hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Hùng Dũng biểu dương các cấp, các ngành, các tổ chức và nhân dân đã nỗ lực, cố gắng mang lại những kết quả đáng khích lệ trong công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Ông Mai Hùng Dũng cho rằng, cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thì nguy cơ ô nhiễm, suy thoái môi trường ngày càng lớn, trong đó nguy cơ ô nhiễm môi trường do việc gia tăng chất thải rắn và các chất thải nhựa, nilon phát sinh từ quá trình công nghiệp, đô thị hóa là rất lớn. Điều này đặt ra thách thức, gánh nặng trong vấn đề giải quyết ô nhiễm do chất thải nhựa. Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2023 với chủ đề “Giáp pháp cho ô nhiễm nhựa”, ông Mai Hùng Dũng đề nghị, chính quyền các cấp, Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, các cơ quan, ban, ngành và các hội, đoàn thể cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ môi trường, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị.


Các đại biểu tham quan các gian hàng


Các trò chơi tương tác tại phần hội

Dịp này, ban tổ chức đã khen thưởng 10 tập thể, 17 cá nhân đã tích cực tham gia hội thi “Trường học xanh - Khu, ấp xanh” do UBND huyện phát động. Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra các chương trình như: Tham quan các gian hàng triển lãm mô hình, công nghệ thân thiện với môi trường và các gian hàng Ẩm thực Xanh; đổi rác thải lấy quà tặng; các trò chơi tương tác, cổ động cho hoạt động bảo vệ môi trường đã tạo hiệu ứng lan tỏa, giúp ngày hội thêm phần sôi nổi.


Các em học sinh tham gia tại ngày hội

* Sáng 5-6, Ủy ban MTTQ TP.Thuận An phối hợp Ủy ban MTTQ phường Lái Thiêu tổ chức lễ phát động  Hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới”.


Đông đảo người dân tham gia hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Tại chương trình, bà Nguyễn Hồng Chiến, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ phường Lái Thiêu đã kêu gọi người dân cùng chung tay thực hiện những hành động, việc làm nhỏ như: bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác tại nguồn, hạn chế sử dụng túi nilong, không để xảy ra tình trạng dán các quảng cáo sai quy định...


Ban tổ chức chương trình trao quà cho công nhân vệ sinh đường phố

Dịp này, ban tổ chức chương trình đã trao dụng cụ vệ sinh đường phố cho Tổ tự quản vệ sinh môi trường khu phố Chợ và khu phố Long Thới, trao 38 phần quà cho công nhân vệ sinh đường phố.

Sau lễ phát động, Tổ tự quản văn minh đô thị và người dân địa phương đã ra quân làm vệ sinh môi trường trên 1 số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn phường.

TIẾN HẠNH - NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên