Sôi nổi ngày hội STEM “Khơi nguồn sáng tạo”

Cập nhật: 06-04-2024 | 06:13:06

Vừa qua, tại trường Tiểu học Phan Chu Trinh (TP.Thuận An), Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức ngày hội STEM với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo”. Ngày hội đã thu hút hơn 1.700 học sinh (HS) tham gia.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn, như: Trình chiếu video giới thiệu các hoạt động dạy và học STEM tiêu biểu của trường Tiểu học Phan Chu Trinh; tổ chức gian hàng STEM cho HS tham quan; cho HS thi làm và thuyết trình các sản phẩm STEM theo nhóm, tổ chức trao giải cho các sản phẩm tiêu biểu, mang tính ứng dụng cao; cho HS tham gia thực hành các sản phẩm STEM được trưng bày tại ngày hội…


Các em học sinh tham gia các hoạt động tại ngày hội

Ngày hội là sự cụ thể hóa chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức hoạt động giáo dục STEM nhằm đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tích hợp liên môn, chú trọng phát triển năng lực thực hành và giải quyết vấn đề thực tiễn. Đồng thời, ngày hội sẽ giúp cho các em HS thêm yêu thích, say mê học STEM để góp phần hình thành những công dân số trong tương lai.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X