Sôi nổi ngày ra quân tình nguyện

Cập nhật: 04-07-2011 | 00:00:00

Sáng 2-7, hơn 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh - sinh viên (HS-SV) thuộc Đoàn khối các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh đã có mặt tại buổi lễ xuất quân chiến dịch hè tình nguyện năm 2011. Với 2 đội hình tập trung  và tại chỗ hứa hẹn sẽ diễn ra những hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa thiết thực.

Đúng 6 giờ sáng, hàng trăm chiếc áo xanh tình nguyện đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Những nét mặt, nụ cười rạng rỡ của các bạn càng làm cho buổi ra quân thêm sôi nổi, hào hứng hẳn lên. “Vì an sinh xã hội” là chủ đề xuyên suốt của chiến dịch hè tình nguyện năm nay. Tình nguyện là tính cách điển hình của tuổi trẻ biết dấn thân vì cộng đồng, dám xông pha việc khó mà không toan tính vụ lợi. Và phong trào hè tình nguyện do ĐKCCQ phát động đã đón đúng nhu cầu của giới trẻ.

 Các bạn ĐVTN ra quân xóa bảng quảng cáo rác, trả lại môi trường đô thị xanh – sạch – đẹp Không đợi đến ngày ra quân, thời gian qua, các chiến sĩ áo xanh tình nguyện của khối đã có mặt khắp các mặt trận chống mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học, tuyên truyền pháp luật, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh. Anh Vũ Anh Tuấn, Phó Bí thư ĐKCCQ, cho biết ở những nơi đó, các bạn đã đem lại cho người dân những hình ảnh đẹp về lớp thanh niên, sinh viên biết sống vì mọi người, sống có trách nhiệm với xã hội...”.

Tham gia chiến dịch hè tình nguyện lần này, hai lực lượng chủ đạo của đội hình tập trung và tại chỗ gồm các bạn ĐVTN, HS-SV thuộc các trường Trung học Nông Lâm, Trung học Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch sẽ phối hợp cùng ĐVTN tình nguyện tại chỗ ở xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông tham gia làm các công trình thủy lợi nội đồng; đưa khuyến nông, chuyển giao khoa học công nghệ vào sản xuất; phòng chống các bệnh thường gặp ở gia súc, gia cầm và hướng dẫn cách sử dụng nông dược đúng phương pháp. Ngoài ra, các bạn còn tập trung tập huấn, đưa tin học về nông thôn song song với việc tư vấn sức khỏe, khám phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giữ gìn trật tự an toàn giao thông, giúp người dân vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Còn các bạn ở đội hình tại chỗ sẽ đảm nhận các phần việc, công trình thanh niên tại đơn vị. Như cụm đoàn 2, cụm đoàn 7 sẽ xây tặng 2 căn nhà nhân ái cho bà con nghèo; cụm đoàn 5 tặng 800 phần quà, 800 khăn quàng đỏ, huy hiệu măng non; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tặng 1.000 bộ sách giáo khoa; cụm đoàn 1 tổ chức 3 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa; đồng thời vận động “Thanh niên Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Những hoạt động này không chỉ có ý nghĩa xã hội mà còn trui rèn phẩm chất tốt đẹp của thanh niên giàu “lửa” yêu thương. Tâm sự với chúng tôi, bạn Nguyễn Quốc Tính, ĐVTN trường Trung cấp Nông Lâm chia sẻ: “Tham gia hoạt động tình nguyện là môi trường quý báu để thanh niên chúng em rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Với ý nghĩa vì đất nước phát triển, chúng em luôn cố gắng tình nguyện bằng tất cả sức và trí của tuổi trẻ để giúp đỡ bà còn còn nhiều khó khăn ở vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc”.

Trong ngày đầu tiên xuất quân chiến dịch, chiếc xe hoa diễu hành được trang trí rất cầu kỳ, đủ sắc màu... mà từ nhiều ngày trước đó, các bạn đã chuẩn bị thật tươm tất gồm các dụng cụ lao động như chổi, bay, cuốc, xẻng... Chính vì thế, không khí diễu hành rất trang trọng và sôi nổi, đoàn diễu hành dẫn đầu bằng xe hoa cùng nhóm xe máy qua các tuyến đường từ Trung tâm Văn hóa qua ngã tư Chợ Đình, đường Yersin đến ngã sáu, Cách Mạng Tháng Tám và về đường 30-4, điểm đến là Trung tâm Văn hóa... Nhiều bạn cho biết, không khí diễu hành đã biểu dương sức trẻ với phong trào tình nguyện, hướng đến cộng đồng từ những việc rất nhỏ để bảo vệ môi trường bằng cách tổ chức Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh.

Động viên nhằm phát huy hết khả năng của lực lượng ĐVTN, HS-SV tình nguyện, anh Đỗ Ngọc Huy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Với quy mô cũng như khối lượng công việc đề ra được nhân lên nhiều lần, chiến dịch “Thanh niên, HS-SV tình nguyện” năm nay chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn hơn so với chiến dịch trước. Thế nhưng, là thanh niên của thời đại mới, các bạn sẽ tiên phong góp sức của mình để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên