Sôi nổi ngày xuất quân hè tình nguyện

Cập nhật: 09-07-2011 | 00:00:00

Trong 2 ngày (7 và 8-7), 130 sinh viên (SV) của trường Đại học (ĐH) Bình Dương đã lên đường tham gia chiến dịch hè tình nguyện tại 2 tỉnh Đồng Tháp và Cà Mau.

9 giờ tối ngày 8-7, chiếc xe ô tô chở 30 SV tình nguyện bắt đầu lăn bánh lên đường về tỉnh Cà Mau, miền quê xa xôi của đất nước. Chiếc ba lô trên vai với những hành trang được gói ghém khá gọn, các bạn háo hức, phấn khởi trước khi cuộc hành trình bắt đầu. Khác với những cuộc chia tay, tiễn đưa khác, không hề có những giọt nước mắt chia ly mà thay vào đó là những nụ cười và lời động viên “hoàn thành nhiệm vụ nhé bạn”.

  Chào thân ái, hẹn ngày gặp lại (Ảnh: SVTN về giúp dân tỉnh Cà Mau)Với phương châm “Ở dân thương, đi dân nhớ”, những năm qua, các tình nguyện viên của trường ĐH Bình Dương đã có mặt khắp các mặt trận với hàng trăm hoạt động, việc làm thiết thực như: phổ cập giáo dục tiểu học, tuyên truyền pháp luật, xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng nông thôn mới tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong và ngoài tỉnh. Anh Huỳnh Ngọc Phú, Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Bình Dương cho biết: “Đã trở thành truyền thống, hàng năm vào tháng 7, các bạn sinh viên trong trường lại có dịp chuẩn bị hành trang tình nguyện tới những miền đất xa của Tổ quốc, để cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân, để luôn mang đến cho thế hệ trẻ biết sống có ích và sống vì mọi người”. 

Hè tình nguyện năm nay, các bạn trong đội hình tập trung của Đoàn trường ĐH Bình Dương sẽ “tỏa” ra hai tỉnh Đồng Tháp và Cà Mau. Tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, các bạn sẽ tham gia giúp đỡ người dân 5 xã Mỹ Long, Tân Nghĩa, Bình Thạnh, Ba Sao, Phương Thịnh với 100 sinh viên tình nguyện (SVTN). Ở huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, 30 bạn sẽ đến với người dân xã Trí Phải và Trí Lực. Ở các địa phương này, các bạn sẽ tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, vệ sinh môi trường, phòng chống sốt rét trong mùa mưa, tác hại của ma túy, sửa chữa nhà cho người nghèo, gia đình chính sách. Ngoài ra, phối hợp với thanh niên địa phương, các bạn sẽ làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, xóa cầu tạm; tổ chức sinh hoạt và ôn tập hè cho các em thiếu nhi, phổ cập tin học văn phòng...

Đặc biệt hơn là nhân dịp này, Đoàn trường ĐH Bình Dương còn phối hợp với Huyện đoàn Cao Lãnh tổ chức công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với 100 bóng đèn trải dài khoảng 3km tại xã Ba Sao do Công ty Cổ phần bóng đèn Điện Quang tài trợ. Với sự ủng hộ của các Mạnh Thường Quân cùng lãnh đạo nhà trường, cán bộ, nhân viên, sinh viên sẽ xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà nhân ái tại hai tỉnh Đồng Tháp, Cà Mau với tổng kinh phí 150 triệu đồng và 10.000 cuốn tập cho các em thiếu nhi. Ngoài ra, các bạn ở đội hình tình nguyện tại chỗ đã tích cực hỗ trợ Thị đoàn Thủ Dầu Một tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, số còn lại hỗ trợ nhà trường tu sửa nhà vệ sinh, cơ sở trường lớp và tiếp sức mùa thi. 

Là năm thứ 6 Đoàn trường ĐH Bình Dương tổ chức chiến dịch hè tình nguyện và dường như mỗi năm, cái “lửa” yêu thương và tinh thần tình nguyện tới những vùng quê xa xôi lại thôi thúc nhiều bạn trẻ lên đường. Bạn Vũ Ngọc Đảng, sinh viên năm 3 khoa Việt Nam học cho biết: “Đây là năm thứ ba mình tham gia hè tình nguyện. Mỗi vùng đất tụi mình đến và đi đã để lại biết bao kỷ niệm đẹp. Với ý nghĩa góp một phần công sức nhỏ bé tô đẹp quê hương, tụi mình sẽ luôn cố gắng tình nguyện bằng tất cả sức và trí tuổi trẻ để giúp đỡ nhiều và nhiều hơn nữa những người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn ở mọi miền Tổ quốc”.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X