Sôi nổi nhiều hoạt động hướng đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Cập nhật: 07-03-2024 | 15:34:23

(BDO) Những ngày qua, Hội LHPN các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910 – 8.3.2024) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đây là dịp tôn vinh, ghi nhận đóng góp của phụ nữ (PN) cho xã hội cũng như tiếp tục hướng tới bình đẳng giới, tạo điều kiện cho chị em thể hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm của mình…


Cán bộ nữ phường Bình Nhâm, TP.Thuận An hưởng ứng tuần lễ áo dài

Trao đổi với chúng tôi về các hoạt động nhân dịp 8-3, bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh Bình Dương năm 2024, nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hưởng ứng chủ đề năm 2024 "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh xây dựng hướng dẫn tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm đến các cơ sở Hội. 

Mục đích của chuỗi sự kiện từ Tỉnh hội đến cơ sở lần này nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, bồi dưỡng, phát huy truyền thống của PN Việt Nam cũng như xây dựng người PN Việt Nam thời đại mới. Các hoạt động thiết thực càng khẳng định vai trò của PN  trong gia đình, cộng đồng và xã hội, thể hiện tinh thần hướng về cội nguồn, tri ân các thế hệ cán bộ Hội đóng góp cho phong trào PN tỉnh nhà trong thời gian qua. 


Cô trò Trường Mầm non Họa Mi, TP.Dĩ An đến trường trong trang phục áo dài

Bên cạnh đó, các cơ sở hội đã có những hoạt động như: viếng nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương và tưởng niệm tại các di tích lịch sử… Các chị đã cùng nhau ôn lại  lịch sử hào hùng của dân tộc, của PN Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, tạo không khí phấn khởi, thi đua trong cán bộ, hội viên, các tầng lớp PN, tích cực chủ động thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, khắc phục khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội của tỉnh.

Về ứng dụng công nghệ thông tin để công tác tuyên truyền và tổ chức hoạt động trong thời gian gần đây đã được các chị áp dụng vào công việc như: trao đổi thông tin, báo cáo hoạt động, tổ chức nhiều cuộc thi online… Các chương trình, đề án thiết thực từ thực tế còn góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ hội, viên và các tầng lớp PN, nhận được sự ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp của các ban, ngành, đơn vị liên quan.


Phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên duyên dáng trong tà áo dài truyền thống

“Trong suốt thời gian từ nay đến hết tháng 3-2024, các cơ sở Hội sẽ tiếp tục tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác như vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam, triển khai thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, phát động ngày PN khởi nghiệp năm 2024 với chủ đề "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” đồng thời tiếp tục tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam xưa và nay. Các đơn vị cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện “Tuần lễ áo dài" năm 2024 tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, làm sống động hơn hình ảnh đẹp của PN Việt Nam”, bà Huỳnh Thị Thúy Phương chia sẻ.

Các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 nhằm tuyên truyền các mục tiêu: Phụ nữ Bình Dương phấn đấu học tập, rèn luyện, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc;  khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh; Phụ nữ Bình Dương hướng về Điện Biên; Phụ nữ Bình Dương có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động; Hội LHPN  các cấp tiên phong hành động vì bình đẳng giới…

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên