Sôi nổi phong trào dân vũ

Cập nhật: 16-04-2024 | 09:01:58

Những ngày qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh tích cực với phong trào tập thể dục bằng những tiết mục dân vũ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).


Đội hình dân vũ của huyện Bàu Bàng

Theo bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ Bình Dương tập luyện nhiều bài dân vũ nhằm tạo khí thế sôi nổi cùng với các ngành trong tỉnh, cả nước tổ chức các hoạt động ý nghĩa chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo ghi nhận của P.V, tuy thời gian phát động ngắn nhưng hội viên, phụ nữ Bình Dương đã hăng hái, tích cực tập luyện, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp hội. Không kể lứa tuổi, thời gian, địa điểm, miễn thuận lợi là các chị luyện tập cùng nhau. Việc triển khai tập luyện trong cán bộ, hội viên là một hoạt động ý nghĩa được tổ chức hội nói chung, từng cán bộ, hội viên, phụ nữ nói riêng thực hiện nhằm thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc mà các chị muốn gửi gắm, thể hiện thông qua việc làm của mình.

Các tiết mục dân vũ được luyện tập tại các cấp hội còn đóng góp cho chương trình biểu diễn tại các sự kiện diễn ra tại địa phương, đơn vị. Ý nghĩa của những hoạt động nhằm tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của những lớp người đi trước, góp phần cho chúng ta có được độc lập, hòa bình, tự do hôm nay.


Đội hình dân vũ của TP.Thuận An

Trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thị Thủy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dân vũ thể thao xã Định An, huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Khi được Hội LHPN cấp trên phát động, tôi cùng bạn bè đã hưởng ứng, tham gia tập luyện. Do đặc thù công việc của mỗi thành viên khác nhau nên thời gian tập luyện cũng phải linh động. Việc tập luyện các bài dân vũ không chỉ giúp chị em rèn luyện thân thể mà còn thêm yêu quê hương, đất nước; tự hào với lịch sử hào hùng của dân tộc”.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, Hội LHPN xã Hiếu Liêm là đơn vị triển khai phong trào dân vũ khá sớm trên nền nhạc hào hùng của bài hát “Qua miền Tây Bắc” rất ý nghĩa. Theo bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, sau Hiếu Liêm, 10 xã còn lại cũng đang tập dượt những bài dân vũ để hưởng ứng phong trào. Tại các đơn vị như TP.Dĩ An, TP.Thuận An, huyện Dầu Tiếng, huyện Bàu Bàng… cũng đã có nhiều bài dân vũ được đánh giá là có đầu tư về trang phục, tìm bài hát thích hợp và nêu cao tinh thần đồng đội khi các chị sắp xếp công việc để cùng nhau luyện tập. Đây cũng là tấm lòng của các chị hướng về tỉnh Điện Biên thân yêu và tràn đầy tự hào với chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu của nhân dân Việt Nam.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên