Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật: 10-06-2024 | 07:09:29

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua…”, thời gian qua, huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai sâu rộng và có hiệu quả các phong trào thi đua (PTTĐ), khơi dậy ý chí, nghị lực, quyết tâm cao trong mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân trong công tác, lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Triển khai ngay từ đầu năm

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024, ngay từ đầu năm, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên đã phát động PTTĐ với mục đích tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng “thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7-4- 2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT); đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức PTTĐ đa dạng, phong phú, nội dung cụ thể, thiết thực, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của huyện, của cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương để tổ chức phát động các PTTĐ thiết thực, hiệu quả, tạo ra những đột phá, tháo gỡ khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương. Qua PTTĐ phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; đồng thời phát huy tinh thần chủ động sáng tạo của mỗi cá nhân, tập thể, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CBCC, NLĐ); nhằm nâng cao hiệu quả công tác TĐKT, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên phát động mô hình “Khu dân cư có cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp”

Ông Nguyễn Thành Thường, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Ngay từ đầu năm, huyện phát động các PTTĐ trên tất cả các lĩnh vực, triển khai từ huyện đến cơ sở. PTTĐ được phát động và triển khai sâu rộng đến toàn thể CBCC, NLĐ trên địa bàn huyện, thu hút sự tham gia thường xuyên, liên tục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về số lượng và chất lượng. Nội dung, hình thức phát động, tổ chức thực hiện PTTĐ thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của từng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, phù hợp với nhiệm vụ công tác của từng CBCC, NLĐ, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; kết hợp chặt chẽ giữa PTTĐ hàng năm với các PTTĐ theo đợt, theo chuyên đề do cấp trên phát động. Huyện cũng yêu cầu phải gắn kết chặt chẽ kết quả thực hiện PTTĐ với công tác khen thưởng; khen thưởng phải dựa trên cơ sở kết quả, thành tích thi đua; bảo đảm khen thưởng chính xác, công khai, công bằng và kịp thời; động viên tinh thần với khuyến khích về vật chất, tạo động lực để tập thể và cá nhân phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Trong năm 2023, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành 83 quyết định khen thưởng cho 486 tập thể, doanh nghiệp, hộ gia đình và 1.307 cá nhân. UBND huyện đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 5 đơn vị, tặng bằng khen cho 30 tập thể, 53 cá nhân có thành tích tiêu biểu trên các lĩnh vực; đề nghị và được Thủ tường Chính phủ tặng bằng khen cho 3 cá nhân trong ngành giáo dục và đào tạo. Đây là kết quả khẳng định sự nỗ lực của huyện trong thực hiện các PTTĐ yêu nước và là động lực để Bắc Tân Uyên tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế đưa địa phương ngày càng phát triển trong thời gian tới...

Lan tỏa các PTTĐ

Có thể thấy, các PTTĐ yêu nước của huyện đã đạt những kết quả thiết thực và có sự chuyển biến rõ nét thể hiện trên nhiều mặt. Các PTTĐ như “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “CBCC, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”… được thực hiện có hiệu quả, đem lại kết quả thiết thực.

Bà Lê Huỳnh Lê, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên, cho biết thực hiện PTTĐ yêu nước, MTTQ và các đoàn thể huyện đã xây dựng được nhiều mô hình thiết thực. Trong đó nổi bật là mô hình “Thắp sáng đường quê” triển khai ở 10 xã, thị trấn (kết quả, toàn huyện lắp đặt được 1.209 bóng đèn chiếu sáng trị giá gần 3 tỷ đồng trên các tuyến đường giao thông nông thôn); mô hình “Cà phê sáng 0 đồng lắng nghe ý kiến nhân dân” để chính quyền gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân…

Qua các PTTĐ đã tạo đà thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Thời gian tới, các PTTĐ yêu nước sẽ tiếp tục được huyện đẩy mạnh với nhiều cách làm hay, sáng tạo để tạo động lực cho địa phương phát triển bền vững.

THU THẢO - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=185
Quay lên trên