Sôi nổi Tháng Thanh niên trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 07-03-2020 | 08:19:05

Các hoạt động Tháng Thanh niên (TTN) năm 2020 được Tỉnh đoàn triển khai đến các cơ sở Đoàn thực hiện không chỉ hướng đến đối tượng đoàn viên thanh niên tại địa phương mà còn lan tỏa sâu rộng trong thanh niên công nhân (TNCN) xa quê. Qua các hoạt động trong TTN đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về tổ chức Đoàn và tập hợp TNCN vào tổ chức Đoàn, Hội tại cơ sở.


Thành đoàn Dĩ An trao bảng tượng trưng “Căn phòng mơ ước” hỗ trợ tiền phòng trọ cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại buổi lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2020

Theo đó, đối với công tác tuyên truyền, hoạt động giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ được lồng ghép trong những buổi sinh hoạt chi đoàn, Chi hội TNCN vào dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn (26.3.1931 - 26.3.2020). Để góp phần tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các tổ chức Đoàn cơ sở còn tuyên truyền trong TNCN về pháp luật, về sự kiện Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, gắn với các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Cùng với đó, tổ chức Đoàn cơ sở còn phát huy việc tuyên truyền trong TNCN tham gia xây dựng đô thị văn minh để các Chi hội TNCN nhà trọ cùng chung tay bảo vệ môi trường, phân loại rác thải, giữ gìn vệ sinh, xây dựng cảnh quan nơi ở trọ. Các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ đối tượng TNCN, công nhân lao động cũng được diễn ra tại các cơ sở Đoàn thông qua hình thức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, trao tặng ”Căn phòng ước mơ”, tư vấn và giới thiệu việc làm, phòng chống dịch bệnh Covid-19...

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai tổ chức “Ngày đoàn viên”, “Ngày Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho đoàn viên, hội viên TNCN đang lao động tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước, các địa bàn tập trung đông đoàn viên, TNCN; đồng thời tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn, phát triển đoàn viên là TNCN. Mặt khác, các cấp bộ Đoàn chú trọng việc thành lập, củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước với chỉ tiêu cụ thể là phấn đấu mỗi Huyện, Thị, Thành đoàn thành lập mới ít nhất 1 tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước và đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu khác được Đề án đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh đề ra trong năm.

Ngay những ngày đầu tháng 3, không khí TTN đã bắt nhịp với TNCN trên địa bàn tỉnh. Thành đoàn Thuận An đã đăng cai tổ chức phát động TTN cấp tỉnh. Trong buổi phát động, nhằm góp phần phòng chống, dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quyết định trao tặng 1.000 chai nước rửa tay khô và 1.000 khẩu trang cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là TNCN tại các chi đoàn, chi hội nhà trọ trên địa bàn TP.Thuận An. Thành đoàn Thuận An cũng đã thành lập Chi đoàn Công ty TNHH Kim Thành A, một tổ chức Đoàn tại doanh nghiệp ngoài quốc doanh ở phường Bình Chuẩn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn triển khai hoạt động “Chuỗi tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu nhi” tại các khu nhà trọ có đông TNCN rên địa bàn TP.Thuận An do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh và Thành đoàn Thuận An thực hiện.

TP.Dĩ An là địa bàn có nhiều TNCN xa quê sinh sống và làm việc. Theo đó, Thành đoàn Dĩ An đã hưởng ứng TTN trong TNCN với công trình trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho chị Phạm Thị Thùy Trang, một nữ TNCN có hoàn cảnh khó khăn ở phường An Bình với trị giá 14,5 triệu đồng. Ngoài ra, Chi đoàn Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố còn tổ chức chương trình “Đổi rác thải lấy quà tặng”; Chi đoàn Trung tâm Y tế thành phố phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các Chi hội TNCN trên địa bàn phường. Trong TTN, Phường đoàn Dĩ An được chọn đăng cai tổ chức tọa đàm thanh niên xa quê An Giang đối thoại với lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Dương và Tỉnh đoàn An Giang.

TTN đang diễn ra sôi nổi trong đối tượng TNCN với những hoạt động bổ ích và thiết thực, là sự đánh dấu nét đặc trưng, những đóng góp của tổ chức Đoàn Thanh niên tỉnh Bình Dương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên