Sôi nổi thi đua chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh

Cập nhật: 05-08-2024 | 06:07:47

Thời gian qua, Ban Thường trực và hệ thống MTTQ TP.Thủ Dầu Một đã đẩy mạnh phong trào thi đua đặc biệt, thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029; đồng thời hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X. Phong trào được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa đã củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Xây dựng đô thị xanh

Một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của hệ thống MTTQ TP.Thủ Dầu Một hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 là thực hiện công trình “Vườn cây đại đoàn kết”.

Công trình được tổ chức vào đầu tháng 6-2024 tại khu phố Mỹ Hảo 2, phường Chánh Mỹ, có diện tích 1.600m2. Trong ngày đầu thực hiện công trình, các đại biểu đã trồng 120 cây bằng lăng Thái và 10 cây phượng cùng một số loại cây khác.

Hệ thống MTTQ và người dân tại TP.Thủ Dầu Một thi đua thực hiện nhiều phong trào, hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X. Trong ảnh: Cán bộ và nhân dân phường Hòa Phú trồng cây xanh trên các tuyến đường. Ảnh: TRÍ DŨNG

Bà Trương Thị Thu Hiền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, cho biết việc thực hiện “Vườn cây đại đoàn kết” nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ các phường tại TP.Thủ Dầu Một đã xây dụng kế hoạch triển khai nhiều hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh gắn với thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống VH-VM đô thị”. Đồng thời, ban công tác mặt trận các khu phố phối hợp triển khai nhiều hoạt động trồng cây xanh, lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn đến từng hộ gia đình, góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân…

Đây cũng là hoạt động thể hiện quyết tâm của hệ thống MTTQ thành phố trong việc tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 02-ĐA/TU ngày 23-7-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh (VH-VM)” trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025; Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống VH-VM đô thị” trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một giai đoạn 2021-2025.

“Hoạt động này đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong việc thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ và các tổ chức thành viên phát động; đồng thời huy động cán bộ, đoàn viên, hội viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào “Mỗi người trồng một cây xanh, mỗi nhà góp một mảng xanh”; tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu, thay đổi suy nghĩ và hành động về việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh đô thị, trồng cây phân tán, nhằm từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của nhân dân...”, bà Hiền chia sẻ.

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa

Cùng với việc tổ chức “Vườn cây đại đoàn kết”, thời gian qua, Ban Thường trực và hệ thống MTTQ các phường trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú nhằm hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Trong đó, sôi nổi là hoạt động thực hiện công trình “Vườn cây người làm công tác mặt trận” phường Phú Tân.

Bà Nguyễn Thị Trường An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Tân, cho biết việc thực hiện công trình thể hiện trách nhiệm của các tổ chức thành viên, ban công tác mặt trận các khu phố, tổ tự quản bảo vệ môi trường và nhân dân trên địa bàn trong việc giữ gìn, chăm sóc, trồng thêm cây xanh trong khuôn viên cơ quan.

Đại biểu trồng cây tại “Vườn cây đại đoàn kết” do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một xây dựng

Đồng thời, qua đó vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trồng cây xung quanh nhà ở, các tuyến đường để tăng độ che phủ cho thành phố thêm xanh, sạch, đẹp, cải tạo môi trường sinh thái, góp phần thực hiện phong trào “Mỗi người dân trồng một cây xanh, mỗi nhà góp một mảng xanh” hướng tới xây dựng phường Phú Tân “Văn minh - Giàu đẹp - Hiện đại”.

Cũng với ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Phú đã tổ chức thực hiện công trình “Tuyến đường hoa đại đoàn kết”; phường Hiệp Thành thực hiện công trình “Tuyến đường hoa chuông vàng”…

Song song với các hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố xanh, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường trên địa bàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động rất ý nghĩa. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Thọ thành lập Câu lạc bộ “Sống vui khỏe” và thực hiện mô hình “Bếp trao nụ cười”.

Thông qua mô hình “Bếp trao nụ cười” nhằm góp phần tiếp sức, giúp đỡ những hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn...

Theo bà Trương Thị Thu Hiền, những công trình, phần việc ý nghĩa được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố thực hiện là những bông hoa tươi thắm gửi đến Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây cũng là những hoạt động thiết thực, góp phần khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ các cấp về việc tập hợp phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì phát động, góp phần xây dựng TP.Thủ Dầu Một ngày càng văn minh, hiện đại…

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1782
Quay lên trên