Sớm cân bằng cung cầu để ổn định thị trường

Cập nhật: 09-02-2022 | 08:22:03

 Hậu Covid-19, thị trường xuất hiện nhiều lỗ hổng lớn khiến cán cân cung cầu có xu hướng mất cân bằng. Vấn đề vừa nêu được dự báo sẽ gây ra những tác động xấu đối với tình hình kinh tế - xã hội và đời sống của người dân. Đứng trước những khó khăn, thử thách do bối cảnh mới gây ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã phối hợp các bộ ngành, cơ quan hữu quan mở nhiều diễn đàn, hội thảo phục hồi kinh tế. Thông qua những ý kiến đóng góp sâu sát với thực tế của các diễn giả, chuyên gia hàng đầu về phục hồi và phát triển kinh tế trong và ngoài nước, Bình Dương đã và đang thực thi nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp và người dân thích nghi với trạng thái “bình thường mới”.

Trải qua thời gian căng thẳng gồng mình chống chọi với dịch bệnh Covid-19, với sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương, nhiều doanh nghiệp đang trở lại “đường đua” kiến tạo giá trị kinh tế. Để duy trì chuỗi cung ứng thị trường, mùa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vừa qua trên địa bàn tỉnh đã có hàng trăm doanh nghiệp với hàng chục ngàn lao động sản xuất xuyên tết. Ngoài việc duy trì những đơn hàng lớn với đối tác trong và ngoài nước, việc sản xuất xuyên tết của các doanh nghiệp kể trên đồng thời cũng mang lại những giá trị chung, giúp cân bằng cán cân cung cầu cho nền kinh tế thị trường, đồng thời giúp người lao động có thêm thu nhập sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ở một diễn biến khác, nông dân ở các vùng chuyên canh các loại nông sản, thủy, hải sản cũng tích cực xuống giống cho vụ mới để đáp ứng nhu cầu thị trường đang tăng mạnh. Tìm hiểu của phóng viên cho thấy những ngày trước và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân và công nhân lao động có xu hướng tăng từ 30 - 40% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên lượng hàng hóa cung ứng trên thị trường do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 có phần khiêm tốn hơn so với cùng kỳ nên tại một số thời điểm đã xảy ra tình trạng khan hiếm cục bộ một số mặt hàng. Để kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, ngành công thương đã phối hợp các sở ngành, địa phương và các doanh nghiệp có phương án điều phối hàng hóa phù hợp.

Với sự trở lại một cách đồng bộ và toàn diện sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung sẽ sớm phục hồi và phát triển trở lại. Trong đó, cán cân cung cầu thị trường đang được ngành chức năng điều phối và dự kiến trong vài tháng tới sẽ đạt mức dung hòa, ổn định.

 KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên