Sớm đưa Hưng Định thành đô thị dịch vụ, du lịch

Cập nhật: 04-11-2015 | 07:44:50

Trong không khí phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp, chúng tôi tìm về phường Hưng Định, TX.Thuận An, nơi nổi tiếng với vườn cây ăn trái gắn với địa danh Lái Thiêu. Những ngày này, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Hưng Định nhiệm kỳ 2015- 2020 với mục tiêu xây dựng Hưng Định trở thành đô thị dịch vụ, du lịch đã được địa phương triển khai và từng bước đi vào cuộc sống.

 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hưng Định đang quyết tâm đưa địa phương thành đô thị dịch vụ, du lịch. Trong ảnh: Khách tham quan mua trái cây tại Lễ hội Lái Thiêu mùa trái chín 2015. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

 “Có gần gũi mới nắm được nguyện vọng của dân”

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, phường Hưng Định là một trong những địa phương hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Đảng bộ phường đã đề ra. Kết quả nổi bật là giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp bình quân mỗi năm đạt 645 tỷ đồng, tăng 28% so với nhiệm kỳ trước. Hiện nay trên địa bàn phường có 62 công ty TNHH, doanh nghiệp tư nhân, 12 cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu, tăng 9,75% so với đầu nhiệm kỳ. Doanh thu trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ hàng năm đạt 7,3 tỷ đồng, tăng 17,75% so với nhiệm kỳ trước. Kết quả này cho thấy, phường Hưng Định có điều kiện thuận lợi để trở thành một đô thị dịch vụ, du lịch trong thời gian sớm nhất.

Bà Huỳnh Thị Tho, chủ một cơ sở kinh doanh ở phường Hưng Định cho biết, nhờ chính quyền địa phương tổ chức nhiều buổi tập huấn về phong cách mua bán, tuyên truyền về ý thức làm dịch vụ, du lịch… đã làm thay đổi hẳn những suy nghĩ kiểu làm nông nghiệp nhỏ lẻ trước đây. Đến nay, trên địa bàn phường đã xuất hiện nhiều cơ sở kinh doanh, nhà hàng, tạp hóa... cho thấy sự thay đổi rõ rệt về phát triển kinh tế của địa phương.

Thực tế cho thấy, những buổi tập huấn, tuyên truyền về hoạt động kinh doanh dịch vụ - du lịch do UBND phường Hưng Định tổ chức thời gian qua đã đem làn gió mới cho các hộ kinh doanh và cả ý thức người dân trong việc đoàn kết xây dựng phường Hưng Định thành đô thị văn minh, là điểm đến lý tưởng cho khách tham quan các điểm du lịch trên địa bàn.

Ông Huỳnh Văn Tánh, Chủ tịch UBND phường Hưng Định khẳng định, đề ý Đảng đi vào lòng dân, thời gian qua phường đã quan tâm thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện, tiếp xúc thân mật với bà con nhân dân. Theo ông Tánh, có gần gũi dân thì mới nắm hết tâm tư nguyện vọng của dân, có tuyên truyền thì mới giúp mọi người dân nắm rõ đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước để từ đó giữa chính quyền và người dân tìm được tiếng nói chung đưa Hưng Định hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương đề ra.

Phát triển mạnh dịch vụ, du lịch

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Hưng Định nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định, địa phương sẽ trở thành nơi hội tụ các dịch vụ thương mại, du lịch gắn liền với vườn cây ăn trái. Trong đó, điểm nhấn chính là Khu du lịch Cầu Ngang liên kết với 2 phường An Thạnh, Lái Thiêu và xã An Sơn để tạo ra chuỗi liên kết phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan.

Chủ một cơ sở kinh doanh du lịch ở Khu du lịch Cầu Ngang cho biết, những năm trước hàng chục cơ sở kinh doanh đặc sản trái cây, du lịch đã phải ngưng hoạt động vì doanh thu không đủ bù đắp chi phí. Chính nhờ sự quan tâm của lãnh đạo địa phương và TX.Thuận An nên nhiều hộ kinh doanh đã quay trở lại hoạt động. Đặc biệt, Quyết định 45 của UBND tỉnh về việc “Hỗ trợ giữ và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013-2016” đã tạo lòng tin cho các gia đình có vườn cây ăn trái gắn bó với đặc sản trái cây Lái Thiêu và các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Hiện nay đã có gần 10 cơ sở trở lại hoạt động. Các cơ sở như Ba Tâm, Hồng Vân, Thanh Thúy, Bé Hai… phục vụ khách tham quan bằng chất lượng và giá cả hết sức cạnh tranh.

Theo lãnh đạo phường Hưng Định, trước tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, diện tích đất nông nghiệp của phường trong nhiệm kỳ qua đã giảm đi 20,91 ha, nhưng diện tích vườn cây ăn trái vẫn được giữ nguyên. Hiện đã có 172 hộ đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ giữ vững vườn cây ăn trái với tổng diện tích lên đến 45,85 ha. Bên cạnh đó, thời gian qua đã có hàng trăm lượt hộ nông dân cùng chính quyền tham gia nạo vét kênh rạch với chiều dài hơn 4.200m, tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng để bảo vệ diện tích vườn trái cây đặc sản của địa phương.

Ông Trình Đình Minh Phước, Bí thư Đảng ủy phường Hưng Định khẳng định, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giữ vững truyền thống đoàn kết, đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo, phát huy dân chủ để huy động, khai thác mọi tiềm năng thế mạnh sẵn có để đưa Hưng Định trở thành đô thị dịch vụ, du lịch trong thời gian sớm nhất.

 PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên