Sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống

Cập nhật: 25-06-2011 | 00:00:00

Trong những ngày tháng 6 này, các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương đang triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Cùng với cả nước, Tỉnh ủy Bình Dương cũng đã nhanh chóng triển khai việc học tập, quán triệt để đưa Nghị quyết XI của Đảng vào cuộc sống. Sau 2 ngày tham dự học tập nghị quyết, hơn 400 cán bộ chủ chốt của tỉnh đã được quán triệt nội dung các chuyên đề: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển 2011); Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam (bổ sung, sửa đổi); Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X tại Đại hội XI; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020... Số cán bộ chủ chốt này sau khi được học tập, quán triệt nghị quyết sẽ là đội ngũ tuyên truyền viên cao cấp, trực tiếp triển khai Nghị quyết Đại hội XI đến cơ sở.

Việc đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào cuộc sống là hết sức quan trọng, chính vì vậy mà ngay tại buổi khai mạc hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết đối với số cán bộ chủ chốt nói trên, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung, nhấn mạnh: “Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2011, nên đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phải đẩy mạnh việc học tập, quán triệt sâu sắc và nắm vững những nội dung, luận điểm cơ bản, những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XI để tổ chức triển khai thực hiện trong thực tiễn, nhất là phải cụ thể hóa và gắn nghị quyết vào thực tiễn nhiệm vụ của từng địa phương, cơ quan, đơn vị; vận dụng sáng tạo những quan điểm của Đại hội XI để giải quyết những vấn đề do thực tế cuộc sống đặt ra, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”.

Cũng chính vì tính chất quan trọng đó mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu các đại biểu dự hội nghị sau khi được quán triệt các văn kiện Đại hội XI của Đảng, cần tập trung trí tuệ thảo luận các chương trình hành động của Tỉnh ủy với tinh thần trách nhiệm cao, có liên hệ, vận dụng và gắn nội dung chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng một cách sáng tạo, phù hợp vào điều kiện thực tế của địa phương trong từng lĩnh vực cụ thể. Trong đó, phải tập trung thảo luận, đóng góp xây dựng 3 chương trình đột phá của tỉnh là phát triển dịch vụ chất lượng cao giai đoạn 2011-2015; phát triển đô thị Bình Dương theo hướng văn minh, sạch đẹp và nâng cao chất lượng sống của nhân dân giai đoạn 2011-2015 và đến năm 2020; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh giai đoạn 2011-2015. Đây là những nội dung rất quan trọng, thiết thực, cụ thể, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX.

Để Nghị quyết Đại hội XI của Đảng nhanh chóng được triển khai rộng rãi và đi vào cuộc sống, Ủy viên Thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao cũng đã nhắc nhở các Huyện, Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc và các cán bộ chủ chốt phải khẩn trương triển khai kế hoạch học tập Nghị quyết Đại hội XI của Đảng cho tất cả các đảng viên sát với thực tế, có trọng tâm trọng điểm, nhằm tạo được bước đột phá trong quá trình thực hiện nghị quyết. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra, các Huyện, Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc và cán bộ chủ chốt cần phát động những đợt thi đua học tập, thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh và của cơ quan, đơn vị. Đồng chí Nguyễn Minh Giao cũng chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh kế hoạch tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân.

Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, ngay từ những ngày đầu tháng 7 tới, tất cả các cơ quan, ban ngành, đơn vị trong tỉnh phải thực hiện việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đến tất cả đảng viên và cán bộ nhân viên trong từng cơ quan, ban ngành, đơn vị. Với sự quyết liệt từ lãnh đạo, chỉ đạo nói trên, chắc chắn Nghị quyết Đại hội XI của Đảng sẽ sớm đi vào cuộc sống.

HÀN NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên